14 tư thế yoga tại nhà cực tốt cho người đau lưng

14 tư thế yoga đơn giản tại nhà cực tốt cho người đau lưng

Đăng lúc: 19/09/2017 - 10:26

Yoga đã được khoa học chứng minh là rất hữu hiệu đối với những trường hợp đau lưng do các bệnh xương khớp mạn tính như thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm…Nhưng, không phải động tác yoga nào cũng tốt cho bệnh lý này, vì vậy khi mắc đau lưng mạn tính, người bệnh cần hết sức lưu ý lựa chọn những tư thế, động tác yoga phù hợp với tình trạng bệnh của mình.

14 tư thế yoga cực tốt cho người đau lưng

1. Tư thế lưng không di chuyển

Tư thế này dựa vào trọng lực để giữ hông và thân người của bạn trên cùng 1 mặt phẳng, vô cùng hữu ích cho phần lưng dưới của bạn.

Cách thực hiện:  Đặt lưng nằm xuống, hai tay thả lỏng hai bên, phần sau đầu gối tựa vào một miếng đệm hay 1 cái ghế sao cho bắp chân song song với mặt đất. Hai đầu gối tạo thành một góc 90 độ với thân người bạn, cổ thả lỏng. Giữ nguyên tư thế trong vòng 5 phút.

Tư thế lưng không di chuyển

Tư thế lưng không di chuyển

2. Tư thế cây cầu

Tư thế Yoga chữa đau lưng tại nhà này làm cho cột sống và hai hông giãn ra hết mức.

Cách thực hiện: Đặt lưng và hai chân nằm xuống đất sao cho khoảng cách từ mông tới chân bằng 1 gang tay. Giữ hai chân bằng chiều rộng của hông và đặt 1 khối hay gối giữa hai đầu gối.

Ép chặt đầu gối giống như bạn đang ép chặt hai lòng bàn chân xuống mặt đất, nâng hông lên. Giữ cho cổ dài ra.

Tư thế cây cầu

Tư thế cây cầu

3. Tư thế tựa lưng vào tường

Cách thực hiện: Để thư giãn cơ vai, bạn hãy nằm xuống và đặt 1 cái gối yoga dưới xương cùng sát tường. Nâng hai chân lên sao cho hông của bạn tựa vào tường.
Giữ hai tay mở rộng và thư giãn sang hai bên.

Tư thế tựa lưng vào tường

Tư thế tựa lưng vào tường

4. Tư thế tựa vai

Cách thực hiện: Trong tư thế trước, bỏ cái gối đi và ấn hai lòng bàn chân vào tường. Dùng hai chân để nâng hông hướng lên mặt bạn, sao cho có một đường thẳng đứng từ gối tới vai.

Cách này giúp giải phóng phần lưng dưới khỏi sức nặng của cơ thể.

Tư thế tựa vai

Tư thế tựa vai

5. Tư thế em bé

Đây có thể được xem là một trong những tư thế Yoga chữa đau lưng tại nhà an toàn và hiệu quả nhất. Nó giúp mở rộng phần xương cùng và lưng dưới đồng thời giúp giảm nhịp tim.

Cách thực hiện: Đặt 1 cái gối ôm hay gối thường giữa hai đầu gối và mở rông hai chân ra, mười ngón chân chạm vào nhau. Ngồi lên hai chân và tựa ngực lên gối ôm. Đặt đầu bạn tựa lên 1 bên và hít thở sâu.

Giữ nguyên tư thế đó đến khi nào bạn muốn, đổi hướng đầu bạn sang bên kia khi cần.

Tư thế em bé

Tư thế em bé

6. Tư thế anh hùng

Cách thực hiện: Ngồi lên 1 cái gối hay khối nào đó, đầu gối chạm nhau và hai bàn chân tách ra. Xòe các ngón chân ra, sao cho ngón út chạm mặt đất.

Ngồi thẳng đứng và nâng hai cánh tay lên sao cho tay này chạm vào cùi chỏ kia và ngược lại.

Tư thế anh hùng

Tư thế anh hùng

7. Tư thế con mèo

Tư thế này giúp tăng độ uốn và giãn của xương cột sống trong khi trọng lực tạo sức đè lên vai và khớp hông.

Cách thực hiện: Đặt hai tay ngay dưới hai vai và hai hông ngay dưới hai khớp gối. Hít vào và nhìn về phía trước và thả lỏng bụng. Khi bạn thở ra, hóp bụng vào cao lên và đầu hướng xuống.

Thực hiện tương tự kèm theo xoay cổ tay vào trong giúp mở rộng xương đòn. Khi bạn xoay các ngón tay, phần xương đòn sẽ tự mở rộng.

Tư thế con mèo

Tư thế con mèo

8. Tư thế tấm ván

Động tác Yoga này sẽ tăng thêm sự đa dạng và hỗ trợ xương cột sống thêm vững chắc. Cơ thân người cứng chắc sẽ hỗ trợ cho xương cột sống giữ cho người bạn thẳng.

Cách thực hiện: Duỗi hai chân ra tựa lên mũi chân, giữ vai ngay phía trên cổ tay tạo thành tư thế Plank – tư thế Yoga chữa đau lưng tại nhà hay và phổ biến.

Tư thế tấm ván

Tư thế tấm ván

9. Tư thế gập người xuống

Cách thực hiện: Xoay các ngón chân vào nhau sao cho mở rộng vùng lưng dưới.
Tạo thế đứng các ngón chân chạm vào nhau còn lòng bàn chân tách dần ra. Gập người xuống và ôm hai cùi chỏ lại

 

Tư thế gập người xuống

10. Tư thế lao tới thấp người với vị trí tay khác nhau

Cách thực hiện: Tạo dáng lao tới với chân trái hướng phía trước, kéo cổ tay phải lại đặt trên sàn cùng chiều với gót chân. Duỗi các ngón tay theo hướng này giúp giữ vai đứng yên. Kéo đầu ngón tay trái hướng về phía trước càng xa càng tốt, nách tựa lên đầu gối. Tựa thân người trên xương đùi giúp tạo khung thẳng cho xương cột sống.

Lặp lại theo hướng ngược lại.

Tư thế lao tới thấp người với vị trí tay khác nhau

Tư thế lao tới thấp người với vị trí tay khác nhau

11. Tư thế xoay người

Tư thế Yoga chữa đau lưng tại nhà này giúp kéo giãn phần lưng giữa nhờ vào động tác xoay.

Cách thực hiện: Duỗi 1 chân ra và kéo chân kia lại sao cho hai lòng bàn chân đều ở phía trước. Các ngón chân hướng về phía trước khi khớp gối hướng lên trên. Xoay người về phía chân bị kéo về và ôm nó bằng 1 tay. Đặt tay còn lại lên mặt đất phía sau lưng có tác dụng hỗ trợ.

Tư thế xoay người

Tư thế xoay người

12. Tư thế xoay người kiểu hiền nhân

Động tác này giúp kéo giãn cùng cột sống thắt lưng và tạo ra hướng chuyển động cho các khớp hông.

Cách thực hiện: Ngồi với hai đầu gối co lại, một chân phía trước và 1 chân phía sau. Lòng bàn chân phía trước sẽ chạm vào đầu gối của chân còn lại. Đặt 1 tay bên cạnh chân phía sau và vặn người, nhìn về hướng ngược lại.

Tư thế xoay người kiểu hiền nhân

Tư thế xoay người kiểu hiền nhân

13. Tư thế ngồi xổm

Bài tập chữa đau lưng tại nhà này mở rộng hai hông ra và giúp tăng tính linh hoạt khi bạn đi hay di chuyển.

Cách thực hiện: Giang rộng hai chân ra và ngồi xổm xuống, ngón chân hướng phía trước. Đè nặng xương cụt xuống. Nếu hai gót chân không thể chạm đất, hãy đặt 1 cái mền hay gối phía dưới. Hai lòng bàn tay chắp phía trước, hai đầu gối ép ấn vào vùng cơ cánh tay sau.

Tư thế ngồi xổm

Tư thế ngồi xổm

14. Tư thế gập người về phía đầu gối

Cách gập người này giúp giãn xương cột sống, vai, và gân kheo.

Cách thực hiện: Ngồi xuống sao cho hai chân duỗi thẳng ra phía trước và đặt 1 cái gối hay 1 cái gối ôm dưới hai khớp gối. Gập người, hướng đầu vào giữa hai chân.

Tư thế gập người về phía đầu gối

Tư thế gập người về phía đầu gối

Kết hợp tập yoga và sử dụng sản phẩm chiết xuất dầu vẹm xanh mỗi ngày – Giải pháp hay cho người bị đau lưng!

Tập yoga đúng cách, đúng phương pháp sẽ là một giải pháp giúp giảm đau lưng rất hữu hiệu với những người không may mắc chứng bệnh này.

Tuy nhiên, khi đã bị thoái hóa xương khớp mạn tính, nếu chỉ giúp giảm đau thôi chưa đủ! Người bệnh cần dùng bổ sung thêm những sản phẩm giúp bổ sung thêm những thành phần cấu tạo nên cột sống, vừa góp phần giúp giảm đau, giảm triệu chứng bệnh vừa giúp ngăn chặn tiến trình thoái hóa khớp, giúp tăng cường sự chắc khỏe của cột sống để ngăn chặn tình trạng này tái phát. Và thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương là một trong những sản phẩm như thế đã được các chuyên gia đầu ngành và các bệnh nhân ghi nhận.

Sau đây là phân tích đánh giá của GS.TS Dương Trọng Hiếu – Chuyên gia y học cổ truyền phân tích về tác dụng của 9 thành phần trong sản phẩm Cốt Thoái Vương: dầu vẹm xanh (thành phần chính), thiên niên kiện, nhũ hương, vitamin B(B1, B2), vitamin K, glycin, magie, canxigluconate

Trên thực tế, Cốt Thoái Vương đã được thực hiện đánh giá trên lâm sàng tại bệnh viện TƯQĐ 108, trường đại học Y Hà Nội và BV Quân Y 103. Kết quả đều cho thấy Cốt Thoái Vương giúp cải thiện vận động, giảm đau, giảm tê trong các trường hợp thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống thắt lưng và đau thần kinh tọa và đặc biệt là không có tác dụng phụ khi sử dụng lâu dài.

Sau đây là nhận xét về kết quả nghiên cứu của GS.TS Nguyễn Văn Thông – Chủ nhiệm khoa Thần kinh, BVTWQĐ 108 – Chủ nhiệm đề tài nghiên cứu được thực hiện tại BV TƯQĐ 108:

Với hơn 10 năm có mặt trên thị trường, đã có rất rất nhiều bệnh nhân thoát khỏi những cơn đau do thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống nhờ kiên trì sử dụng Cốt Thoái Vương. Như trường hợp của chị La Thị Oanh – Hoc Môn, HCM là một trong những người như thế, các bạn có thể lắng nghe chia sẻ kinh nghiệm điều trị của chị Oanh qua đoạn video sau:

Trường hợp của chị Nguyễn Thị Thiện – Đak Nông đã thoát khỏi hoàn toàn tê liệt, đau nhức do thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm chỉ sau 2 tháng:

Quý độc giả có thể tìm hiểu thêm kinh nghiệm điều trị thành công thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống của các bệnh nhân khác TẠI ĐÂY.

Đau lưng do thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm là một tình trạng vô cùng khó chịu với người bệnh, việc điều trị cũng không hề dễ dàng khi không có thuốc điều trị triệt để và bệnh rất dễ bị tái phát. Tuy nhiên, chúng ta chỉ cần để ý một chút, thay đổi những thói quen xấu trong sinh hoạt hàng ngày cùng với một chế độ tập luyện như 14 động tác yoga trên đây và điều trị thích hợp như sử dụng Cốt Thoái Vương cũng là một giải pháp rất đáng được lựa chọn.

Để được tư vấn cụ thể hơn về các bệnh lý xương khớp như thoái hóa khớp, thoái hóa cột sống cổ, thoái hóa cột sống thắt lưng, thoát vị đĩa đệm, đau thần kinh tọa...các bạn có thể liên hệ tới số hotline: 0988 630 414  để dược Dược sĩ đại học tư vấn MIỄN PHÍ!

Hà An


* Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng



  • avatar
    Cù Thanh Tuấn Gửi lúc 19:34 - 20/02/18
    các động tác Yoga hay, hướng dẫn dễ hiểu và thực hành. Tuy nhiên tác giả nên nên hướng dẫn cách hít thở cho từng động tác. Ngoài ra tôi xin được hướng dẫn cách hít thở căn bản của người luyện tập thể dục. Chân thành biết ơn!
    avatar
    Chuyên Gia Tư Vấn
    Chào Chị! Xin chân thành cảm ơn sự chia sẻ rất hữu ích từ Chị. Chúc chị và gia đình năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc, an khang thịnh vượng ạ!
  • avatar
    TTN Gửi lúc 10:26 - 24/10/17
    Chào bác sỹ, tôi bị đau lưng đi khám phát hiện bị trượt đốt sống l4, l5, l6 độ 2 khoảng một năm nay rồi, tôi cũng kiêng không làm nặng, không khom lưng nhiều, tuy nhiên không đeo đai thường xuyên và chạy xe hơi nhiều. Đó có phải là thoát vị đỉa dệm không? Bây giờ có uống thuốc này được không? uống như thế nào?
    avatar
    Chuyên Gia Tư Vấn
    Chào bạn! Trường hợp của bạn bị trượt đốt sống L4, L5, L6 độ 2 là 1 dạng biến chứng của thoái hóa cột sống hoặc do chấn thương gây nên chứ không hẳn là bị thoát vị đĩa đệm bạn nhé! Với trường hợp bệnh lý như thế này, bạn kiêng làm việc nặng hay ngồi nhiều liên tục là hợp lý. Tuy nhiên, nếu cảm thấy khó khăn trong sinh hoạt nên đeo đai lưng để hỗ trợ và đặc biệt không nên ngồi nhiều, kể cả ngồi xe hơi nhiều vì tình trạng đó làm nhanh dẫn đến cứng khớp rồi dẫn đến đau hơn. Ngoài ra, mỗi ngày bạn nên tập thể dục 30-45 phút. Nếu có thể thì tập bơi còn nếu không thì tập 1 số động tác yoga theo khả năng của mình. Song song với những vấn đề đó, bạn có thể uống thêm sản phẩm Cốt THoái Vương theo đợt từ 3-4 tháng liên tục với liều 4 viên/ngày chia 2 lần, mỗi lần 2 viên trước ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ. Việc uống Cốt Thoái Vương sẽ giúp giảm đau, cải thiện vận động cho bạn rất tốt nhé!Rất nhiều bệnh nhân đã sử dụng sản phẩm này và cho phản hồi tích cực, đặc biệt là an toàn khi sử dụng lâu dài. Nếu bạn cần tư vấn nhiều hơn về tình trạng bệnh hoặc muốn hỏi mua sản phẩm Cốt THoái Vương vui lòng liên hệ qua Zalo/viber/facebook hoặc gọi trực tiếp số 0988630414 nhé! Chúc bạn sớm bình phục!
  • avatar
    Hương Gửi lúc 20:55 - 15/10/17
    Toi bi thoat vi dia dem that lung l4 , l5 .bac sy yeu csu mo nhung em so chua mo . Toi co the hoi mua thc va tap vat ly tri leu dc ko nha thuoc
    avatar
    Chuyên Gia Tư Vấn
    Chào chị! Trường hợp của chị có thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng L4-L5 thì hoàn toàn có thể uống Cốt Thoái Vương và kết hợp tập vật lí trị liệu được chị nhé! Nếu có phẫu thuật cũng không thể khỏi hoàn toàn được mà thường là bệnh nhân hay bị tái phát sau đó, chưa kể chi phí mổ cao và nhiều biến chứng trong quá trình phẫu thuật. Chị có thể uống Cốt THoái Vương với liều 6 viên/ngày chia làm 2 lần sáng, tối, uống trước ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ. Nên kết hợp thêm vật lí trị liệu để tăng hiệu quả điều trị. Nếu chị cần tư vấn cụ thể hơn nữa, vui lòng liên hệ 0988630414 (zalo/viber/facebook) để được dược sĩ tư vấn hoặc hướng dẫn mua hàng Cốt Thoái Vương chính hãng nhé! chúc chị sớm bình phục!
QUẢNG CÁO