4 bài tập yoga “đánh bay” cơn đau do thoát vị đĩa đệm

4 bài tập yoga “đánh bay” cơn đau do thoát vị đĩa đệm

Đăng lúc: 17/03/2017 - 14:28

Yoga là một phương pháp tập luyện được ghi nhận là đem đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, trong đó nổi bật nhất là giúp giảm đau do thoát vị đĩa đệm. Hãy điểm danh nhanh 4 bài tập yoga giúp giảm cơn đau do thoát vị đĩa đệm sau đây:

4 động tác yoga giúp giảm cơn đau do thoát vị đĩa đệm

1. Động tác yoga với bóng

Đây là một động tác yoga rất đơn giản nhưng lại đem đến hiệu quả rất tốt cho những người mắc tình trạng thoát vị đĩa đệm đó là: giảm đau thắt lưng, giúp đường cong cột sống dần dần trở về vị trí ban đầu.

Động tác yoga với bóng

Động tác yoga với bóng rất tốt cho tình trạng thoát vị đĩa đệm

Cách thực hiện: Lấy hai chân làm trọng tâm, hít thở chậm, nằm thư giãn trên quả bóng.

2. Động tác uốn cong lưng giúp giảm đau do thoát vị đĩa đệm

Động tác uốn cong lưng là một động tác rất dễ thực hiện và giúp đĩa đệm thắt lưng, nhất là vị trí L5 – S1 được trở về đúng vị trí của nó

Cách thực hiện: Dang rộng hai chân bằng vai, chống tay ngang lưng. Uốn cong lưng ngực ra sau cho hết cỡ.

3. Động tác rắn hổ mang

Động tác “rắn hổ mang” trong yoga đem đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như

Trong đó có cải thiện tình trạng đau lưng do thoát vị đĩa đệm rất rõ ràng. Động tác này giúp điều hòa cột sống thắt lưng, thần kinh, nhất là vị trí L5 – S1.

Rắn hổ mang

Động tác “rắn hổ mang” giúp giảm đau do thoát vị đĩa đệm

Cách thực hiện: Nằm sấp xuống thảm tập, 2 tay úp xuống. Khuỷu tay co khép chặt vào người, chân duỗi thẳng. Hít vào và ưỡn đầu, ngực, mắt nhìn lên trần, giữ trong 10 giây và thực hiện lặp lại 5 lần.

4. Tư thế vặn mình

Động tác yoga này có thể thực hiện được dễ dàng bằng cách: Ngồi thẳng lưng trên thảm, 1 chân duỗi thẳng, 1 chân co chéo lên chân kia. Một tay vắt chéo chân, tay còn lại chống mặt sàn. Thở ra, quay người về phía sau (nhớ giữ thẳng lưng), giữ trong 10 giây rồi lặp lại 5 lần.

Khi kiên trì tập luyện động tác vặn mình thường xuyên sẽ giúp thắt lưng mềm mại, linh hoạt hơn.

Vặn mình 

Tư thế vặn mình giúp thắt lưng mềm mại, linh hoạt

Sử dụng sản phẩm chiết xuất dầu vẹm xanh – một giải pháp giảm đau hiệu quả cho người thoát vị đĩa đệm

Song song với việc duy trì thực hiện các bài tập yoga rất tốt ở trên, một lời khuyên hữu ích giúp bạn có cách điều trị đau lưng do thoát vị đĩa đệm an toàn, hiệu quả, ngăn ngừa tình trạng đau tái phát, đó là sử dụng các sản phẩm chiết xuất dầu vẹm xanh kết hợp với các thành phần thiên nhiên khác như nhũ hương, thiên niên kiện… và bào chế thành dạng viên nén mang tên Cốt Thoát Vương.

Qua nhiều nghiên cứu khoa học uy tín, các chuyên gia đã chứng minh, sản phẩm Cốt Thoái Vương rất hiệu quả trong điều trị đau lưng, giảm đau nhức xương khớp, cải thiện vận động và hỗ trợ điều trị một số bệnh lý về cột sống, đĩa đệm hay gặp như: thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, đau thần kinh tọa… Với thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên nên sản phẩm được ghi nhận là an toàn với sức khỏe con người, không gây tác dụng phụ khi dùng lâu dài.

Các bạn có thể lắng nghe chia sẻ của PGS.TS Đoàn Văn Đệ - Nguyên chủ nhiệm khoa Tim Thận Khớp Nội tiết, BV Quân Y 103 về tác dụng của dầu vẹm xanh đối với bệnh thoát vị đĩa đệm:

Chia sẻ của PGS.TS Đoàn Văn Đệ về tác dụng của dầu vẹm xanh đối với bệnh thoát vị đĩa đệm

Để thoát khỏi những ám ảnh về cơn đau do thoát vị đĩa đệm và ngăn chặn bệnh quay trở lại, mỗi người hãy tự là bác sĩ của chính mình bằng cách xây dựng chiến lược điều trị bệnh hợp lý. Với 4 bài tập yoga trên thực hiện mỗi ngày, cùng với kiên trì sử dụng Cốt Thoái Vương theo đợt, bạn sẽ tự tin hơn khi đối mặt với căn bệnh thoát vị đĩa đệm và không còn phải lo ngại về ảnh hưởng của căn bệnh này tới chất lượng cuộc sống.

          Hà An


* Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng



QUẢNG CÁO