6 bí quyết tập thể dục hiệu quả với thoái hóa cột sống

6 bí quyết tập thể dục hiệu quả cho người thoái hóa cột sống

Đăng lúc: 22/03/2017 - 17:11

Tập thể dục đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc duy trì chức năng vận động và cải thiện tình trạng thoái hóa cột sống. Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng những người lớn tuổi tham gia vào các hoạt động thể chất ít nhất 3 lần mỗi tuần giúp giảm nguy cơ khuyết tật do thoái hóa cột sống một cách đáng kể. Hãy điểm danh những bí quyết để tập thể dục hiệu quả khi mắc thoái hóa cột sống!

6 bí quyết tập thể dục hiệu quả với thoái hóa cột sống

Tập luyện đều đặn

Tập thể dục nên được thực hiện đều đặn mỗi ngày thì mới có thể thu được những lợi ích từ hoạt động này. Nếu mắc bệnh lý thoái hóa cột sống, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ để có kế hoạch tập luyện phù hợp với thể trạng của bản thân.

 Tập thể dục đều đặn tốt cho bệnh thoái hóa cột sống

Tập thể dục đều đặn tốt cho bệnh thoái hóa cột sống

Tăng cường độ tập luyện dần dần

Để đạt được hiệu tối ưu nhất từ các chương trình tập thể dục tốt nhất là nên bắt đầu ở một cường độ thấp và tăng dần dần tùy theo các triệu chứng của thoái hóa cột sống.

Nếu tập luyện ngay với cường độ cao một cách đột ngột có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng bệnh. Vì vậy, hãy bắt đầu chương trình tập luyện một cách từ từ và tăng dần cường độ theo thời gian.

Tập luyện khi các triệu chứng ít nhất

Với những người mắc bệnh lý thoái hóa cột sống thường xuyên có những cơn đau tái phát với những triệu chứng rầm rộ, nặng nề gây khó khăn cho vận động. Tại thời điểm này tốt nhất bệnh nhân nên được nghỉ ngơi, hạn chế vận động để tránh làm cho tình trạng ngày càng trầm trọng hơn.

Các chuyên gia khuyên rằng, thời gian tốt nhất để tập thể dục là khi tình trạng đau và cứng khớp ở mức thấp nhất.

Có một số người thích tập thể dục sau buổi sáng khi độ cứng khớp giảm xuống. Những người khác thích tập thể dục buổi chiều. Thời điểm tập luyện chỉ là vấn đề về sở thích cá nhân, chỉ cần lựa chọn miễn sao bạn cảm thấy thoải mái nhất.

Không nên tập luyện quá sức

Các chuyên gia đưa ra lời khuyên cho việc tập thể dục là chỉ cần 30 - 60 phút mỗi ngày. Có nhiều người cho rằng tập luyện nhiều giờ sẽ càng giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Nhưng rất tiếc, đây là quan niệm sai lầm và làm cho các khớp không đủ thời gian thích nghi và bị quá tải.

Lắng nghe tín hiệu cơ thể

Khi tập luyện, cần lắng nghe những tín hiệu của cơ thể. Có thể một số người sẽ thấy khó chịu khi tập thể dục. Nếu cơn đau xuất hiện và kéo dài hai giờ hoặc nhiều hơn sau khi tập thể dục, cơ thể báo hiệu rằng bạn đã tập luyện quá mức. Tập thể dục có thể làm trầm trọng thêm tình trạng sưng, đau hoặc nóng khớp.

Giữ nhịp độ đều đặn khi tập

Một bí quyết rất quan trọng là cần phối hợp tập thể dục và hít thở đều đặn. Tránh các động tác nhảy, bật, xoay đột ngột có thể tăng thêm áp lực cho khớp. Duy trì một nhịp độ đều đặn kết hợp thả lỏng, thư giãn giữa buổi tập sẽ làm tối ưu hiệu quả của tập thể dục.

Sử dụng sản phẩm thảo dược giúp làm chậm quá trình thoái hóa cột sống

Với những bệnh nhân thoái hóa cột sống, cần tập thể dục với những bí quyết ở trên, đồng thời nên kết hợp một chế độ dinh dưỡng đầy đủ dưỡng chất và các chuyên gia khuyên rằng, cần bổ sung thêm các sản phẩm thảo dược thiên nhiên giúp hỗ trợ điều trị thoái hóa cột sống nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Một trong những sản phẩm được ưu tiên lựa chọn nhiều nhất hiện nay chính là thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương với thành phần chính là dầu vẹm xanh. Đây là chế phẩm được chiết xuất từ sò vẹm xanh, có nhiều dưỡng chất và vitamin, đặc biệt là omega-3 có tác dụng chống oxy hóa, làm chậm tiến trình thoái hóa khớp. Kết quả nghiên cứu lâm sàng tại Bệnh viện Quân y 103 cho thấy: dầu vẹm xanh giúp giảm sưng đau, cứng khớp, phục hồi khả năng vận động trên 70% và không gây tác dụng phụ.

Sản phẩm Cốt Thoái Vương còn là sự kết hợp giữa dầu vẹm xanh với một số các thành phần như thiên niên kiện, nhũ hương, các vitamin B1, B2, K, cùng glycin, canxi, magie và bào chế thành thực phẩm chức năng dạng viên nén tiện dùng, có tác dụng giảm đau, kháng viêm, hoạt huyết, tăng cường sức khỏe xương khớp, làm chậm tiến trình thoái hóa cột sống, an toàn và không có tác dụng phụ.

Sản phẩm đã nhận được đánh giá tích cực từ các chuyên gia đầu ngành, sau đây là đánh giá của GS.TS Nguyễn Văn Thông về hiệu quả của Cốt Thoái Vương trên bệnh nhân thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm:

 

Đánh giá của GS.TS Nguyễn Văn Thông về hiệu quả của Cốt Thoái Vương trên bệnh nhân thoái hóa cột sống

Thực hiện tốt những bí quyết tập thể dục trên kết hợp với sử dụng Cốt Thoái Vương hàng ngày, người bệnh thoái hóa cột sống sẽ sớm thoát khỏi những cơn đau do bệnh hành hạ.

Cốt Thoái Vương là sản phẩm liên tiếp 3 năm liên tục từ 2014-2016 vinh dự nhận giải thưởng “Top 100 sản phẩm tốt cho gia đình và trẻ em” do người tiêu dùng bình chọn. Ngoài ra, Cốt Thoái Vương cũng nhận được giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” do Hiệp hội thực phẩm chức năng Việt nam trao tặng.

Hương Lan


* Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng



QUẢNG CÁO