9 bí quyết ngăn ngừa thoái hóa cột sống cổ hiệu quả

Thuộc lòng 9 tips này, thoái hóa cột sống cổ sẽ phải “đầu hàng" ngay!

Đăng lúc: 24/06/2017 - 12:02

Thoái hóa cột sống cổ là bệnh lý rất hay gặp, đặc biệt là đối với những người thường xuyên phải ngồi nhiều (dân văn phòng, lái xe...), hoặc người thường xuyên phải bê vác vật nặng. Bệnh đôi khi chỉ gây mỏi, tê ở bả vai rồi tê lan xuống 2 cánh tay. Nhưng nặng hơn có thể dẫn đến tê mất cảm giác cả tay, chèn máu lưu thông lên não gây đau đầu, hoa mắt chóng mặt nên rất nguy hiểm đến cuộc sống của người bệnh. Vậy bạn đã biết bí quyết nào để ngăn chặn ảnh hưởng của thoái hóa cột sống cổ chưa? Đừng bỏ lỡ qua những bí quyết vô cùng hữu ích sau:

9 bí quyết ngăn ngừa thoái hóa cột sống cổ hiệu quả

1. Hãy lựa chọn một chiếc gối phù hợp

Với người mắc bệnh lý thoái hóa cột sống cổ thì nhất định phải chọn cho mình 1 chiếc gối phù hợp. Theo nguyên tắc chung, cách tốt nhất là sử dụng gối giữ cột sống cổ theo đường cong tự nhiên, cổ của bạn sẽ được hỗ trợ và duy trì hoạt động tốt.

Một số người thấy rằng cơn đau ở quanh vùng cổ giảm hẳn khi nằm mà lưng và đầu được hỗ trợ bởi một chiếc gối bằng phẳng, hoặc với một cái gối lõm sâu hơn nơi đầu nằm.  Một số người người khác lại thấy rằng, nằm trên 1 chiếc giường có thể điều chỉnh phần đầu để phần trên cơ thể nâng cao, như vậy họa cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều.

Lựa chọn gối phù hợp sẽ giúp giảm tình trạng thoái hóa cột sống cổ

Lựa chọn gối phù hợp sẽ giúp giảm tình trạng thoái hóa cột sống cổ

Vì vậy, hãy lựa chọn cho mình 1 chiếc gối phù hợp hoặc 1 chiếc giường có thể điều chỉnh được để luôn có được 1 tư thế nằm thoải mái nhất nhé!

2. Chọn tư thế ngủ thoải mái nhất có thể
Nhìn chung, nằm ngửa thẳng lưng, cổ khi ngủ là tư thế nằm ngủ tốt nhất cho toàn bộ hệ cột sống của bạn.

Với người thoái hóa cột sống cổ, có thể đặt 1 cái gối dưới mỗi cánh tay, điều này sẽ giúp hỗ trợ làm căng cơ cổ, từ đó giúp giảm đau cột sống cổ hơn mỗi khi thức dậy.

Nếu bạn thích nằm nghiêng khi ngủ, hãy chắc chắn rằng chiếc gối của bạn không quá cao. Đảm bảo dễ dàng lưu thông máu đến nuôi dưỡng vùng não trong quá trình nằm ngủ. Việc gối quá cao thường làm cho đầu và cổ không thể xoay, hay đau khi lắc đầu sang 2 bên.

3. Hãy lựa chọn vị trí đặt máy tính đảm bảo mắt nhìn ngang màn hình máy tính

Nếu công việc của bạn thường xuyên phải ngồi trước màn hình máy tính, hãy lựa chọn vị trí đặt máy tính đảm bảo mắt nhìn ngang màn hình máy tính.

Chính thói quen cúi cổ nhìn xuống màn hình máy tính là một trong những nguyên nhân gây ra thoái hóa cột sống cổ.  Vì vậy, nếu bạn làm công việc văn phòng hoặc thường xuyên phải sử dụng máy tính, hãy ghi nhớ lưu ý quan trọng này nha.

4. Tránh làm căng cơ cổ khi sử dụng điện thoại

Điện thoại di động gần như là vật bất li thân của rất nhiều người trong chúng ta. Tuy nhiên, có những thói quen khi sử dụng điện thoại chính là những nguyên nhân gây ra thoái hóa cột sống cổ.

Nếu bạn thường xuyên cầm điện thoại ở vị trí thấp, cổ luôn luôn phải cúi xuống để đọc báo/gửi tin nhắn cho bạn bè  thì sẽ gây ra tình trạng căng thẳng quá mức cho cột sống cổ.

Theo thời gian, tình trạng căng thẳng này lan rộng ra các khớp, dây chằng, và đĩa đệm ở cột sống cổ dẫn đến thoái hóa hoặc thoát vị đĩa đệm cột sống cổ.

Vì vậy, ngay từ bây giờ, hãy lưu ý nâng điện thoại ngang tầm mắt, đồng thời giảm thời gian sử dụng điện thoại để nhắn tin/ đọc báo để ngăn chặn những nguy cơ thoái hóa cột sống cổ có thể xảy ra.

5. Hãy sử dụng tai nghe điện thoại

Để hạn chế nhìn trực tiếp vào điện thoại nhắn tin, đọc báo và hạn chế sự “cám dỗ” từ điện thoại, bạn hãy sử dụng tai nghe khi nói chuyện điện thoại. Đây là một cách tuyệt vời để bạn có thể sử dụng điện thoại mà không cần quan tâm cầm điện thoại đã đúng tầm mắt chưa, hoặc hạn chế tối đa việc sử dụng điện thoại trong ngày.

Đây cũng là một cách giảm nguy cơ thoái hóa cột sống cổ từ những thiết bị công nghệ hiện đại này.

6. Hãy tập những bài tập thể dục phù hợp cho cổ

Hãy thực hiện các bài tập riêng cho cột sống cổ mỗi ngày để giúp nhanh chóng đẩy lùi bệnh thoái hóa cột sống cổ hoặc giúp cơ cổ được khỏe mạnh hơn. Bạn có thể tham vấn ý kiến của 1 chuyên gia vật lý trị liệu hoặc 1 thầy giáo dạy yoga, họ sẽ đưa ra cho bạn 1 bài tập phù hợp nhất với tình trạng của mình.

Khi tập bài tập thể dục đúng cách sẽ giúp các cơ quanh cổ căng ra, kéo đầu và cổ thẳng hàng, cổ và vai thẳng từ đó giúp ngăn chặn nguy cơ thoái hóa cột sống cổ.

7. Hãy uống nhiều nước mỗi ngày

Việc uống nhiều nước mỗi ngày không chỉ tốt cho sức khỏe nói chung mà còn giúp nuôi dưỡng các hydrat ở trong đĩa đệm – các cấu trúc xốp nằm giữa các đốt ống cổ. Những đĩa này được tạo thành hầu hết từ nước, do đó nếu nuôi dưỡng các hydrat này tốt sẽ giúp cột sống cổ được khỏe mạnh và mềm dẻo.

Vì vậy, hãy cố gắng uống ít nhất 8 ly nước lớn (ít nhất 2 lít) mỗi ngày bạn nhé!

8. Không mang túi xách nặng
Rất nhiều người có thói quen mang rất nhiều đồ khi đi làm hay đi chơi. Tuy nhiên, khi 1 tay của bạn phải xách 1 túi nặng thường xuyên sẽ kéo 1 bên vai xuống, làm căng cơ cổ và góp phần gây ra thoái hóa cột sống cổ.

Vì vậy, hãy chỉ mang những thứ thiết yếu trong túi xách, ví hay ba lô của bạn thôi. Nên sử dụng ba lô đeo sau lưng tốt hơn là đeo túi xách lệch vai bạn nhé!
9. Hãy sử dụng sản phẩm thảo dược chứa tinh chất dầu vẹm xanh mỗi ngày

Bên cạnh 8 tips quan trọng trên, các chuyên gia cơ xương khớp cho rằng, việc sử dụng những sản phẩm thảo dược chứa tinh chất dầu vẹm xanh mỗi ngày sẽ giúp cải thiện rất rõ rệt tình trạng thoái hóa cột sống cổ.

Hiện nay, có một sản phẩm được sử dụng tinh chất dầu vẹm xanh làm thành phần chính, kết hợp thêm với các vitamin nhóm B, các khoáng chất như canxi, glycin, magie, cùng với các thảo dược thiên nhiên như nhũ hương, thiên niên kiện và bào chế dưới dạng viên nén tiện dùng mang tên Cốt Thoái Vương. Sản phẩm không chỉ giúp giảm đau trong giai đoạn cấp mà còn giúp tăng cường sự chắc khỏe xương khớp, ngăn chặn tiến trình thoái hóa khớp và rất thích hợp cho các trường hợp thoái hóa cột sống cổ, thoát vị đĩa đệm, đau thần kinh tọa…

Cốt Thoái Vương đã được nhiều chuyên gia đánh giá cao về hiệu quả và độ an toàn khi sử dụng lâu dài. Sau đây là đánh giá của PGS.TS Đoàn Văn Đệ - Nguyên chủ nhiệm khoa Tim Thận Khớp Nội Tiết, BV Quân Y 103:

 

Sản phẩm đã được rất nhiều bệnh nhân sử dụng và cho hiệu quả khả quan, như trường hợp của Ông Nguyễn Văn Buôn sinh năm 1966) ở ấp Xóm Đồng, xã Thanh Phước, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh bị bệnh thoái hóa cột sống cổ hành hạ trong suốt 2 năm và phải nghỉ làm. Chỉ sau 2 tháng dùng Cốt Thoái Vương, ông Buôn thấy bệnh thuyên giảm, sức khỏe bình phục được 80%. Ông đã có thể lao động dễ dàng, không còn tê tay, đau vai, có thể chạy xe cả ngày. Ông không còn bị mất ngủ, ăn uống cũng ngon miệng hơn. Đặc biệt, ông cũng không còn chóng mặt nữa. Ông tiếp tục dùng Cốt Thoái Vương với liều 2 viên/ngày thêm 1 tháng nữa. Theo đánh giá của ông, chỉ sau 3 tháng dùng sản phẩm này, bệnh đã giảm đến 90%. Hiện tại, ông đã vác được bao lúa nặng khoảng 50kg. Ông còn đeo bình xịt thuốc cỏ nặng 40kg, mỗi đợt xịt 9-10 bình trên cả gần 80 sào ớt nhưng vẫn không thấy đau nhức gì.

Để được tư vấn cụ thể hơn về các bệnh lý xương khớp như thoái hóa khớp, thoái hóa cột sống cổ, thoái hóa cột sống thắt lưng, thoát vị đĩa đệm, đau thần kinh tọa...các bạn có thể liên hệ tới số hotline: 0988.630.414/0936.083.402 để dược Dược sĩ đại học tư vấn MIỄN PHÍ!

Hương Liên


* Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng



QUẢNG CÁO