Áp dụng ngay 6 bài tập yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ “siêu hot” này

Áp dụng ngay 6 bài tập yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ “siêu hot” này

Hiện nay, mọi người, đặc biệt là các chị em phụ nữ rất ưa chuộng các bài tập yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ vì chúng vừa đơn giản lại đem đến hiệu quả cao trong việc điều trị. Và quan trọng nhất là bạn hoàn toàn có thể tập tại nhà, tại văn phòng hay bất kỳ đâu nếu muốn. Vậy cách tập luyện như thế nào để nâng cao hiệu quả trị liệu? Hãy tham khảo bài viết dưới đây!

Thoái hóa đốt sống cổ có nên tập yoga không?

Yoga là một môn thể dục bắt nguồn từ Ấn Độ. Đây là những tư thế nhẹ nhàng, không cần đòi hỏi quá nhiều về sức mạnh nhưng lại có hiệu quả cao trong việc duy trì sự dẻo dai của cột sống. Tuy nhiên một số ý kiến cho rằng nếu bị thoái hóa cột sống thì không nên tập yoga vì có thể gây nguy hiểm, rất dễ gây ra những tổn thương tới đốt sống. Điều này cũng có lý, nhưng những tổn thương trong khi tập chỉ gặp phải khi bạn tập sai tư thế mà thôi. Để đảm bảo tính an toàn và hiệu quả trong khi tập yoga, bạn cần phải lưu ý:

- Tham khảo ý kiến của bác sĩ, chuyên gia. Việc nắm được tình trạng bệnh sẽ giúp bạn có được bài tập phù hợp.

- Khởi động kỹ trước khi tập để cơ thể làm quen, tránh được việc các khớp xương bị “sốc”.

- Nên có sự hướng dẫn của các chuyên gia.

- Không luyện tập quá sức.

Bài tập yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ 

Bài tập yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ

6 bài tập yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ

Sau đây là danh sách 6 bài tập yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ được rất nhiều người áp dụng và chứng minh hiệu quả:

Bài tập không di chuyển

Động tác 1:

- Hai chân đứng thẳng vai, hai tay buông xuôi áp lòng bàn tay vào bắp đùi, từ từ quay đầu sang bên trái 90o.

- Giữ nguyên tư thế này khoảng 5-10 giây rồi tiếp tục trở về vị trí ban đầu.

- Thực hiện động tác tương tự với bên ngược lại.

Động tác 2:

- Gập cổ về phía trước sao cho cằm gần chạm tới ngực.

- Giữ nguyên tư thế khoảng 10 giây, rồi trở về vị trí ban đầu.

- Sau đó tiếp tục thực hiện với bên ngược lại.

Bài tập xỏ kim

Bài tập này có tác dụng sâu đến vùng xương cổ, tạo cảm giác thoải mái, thư giãn cho người bệnh.

 Bài tập xỏ kim chữa thoái hóa đốt sống cổ

Bài tập xỏ kim chữa thoái hóa đốt sống cổ

Bước 1: Tạo thế 4 chân đầu áp sát đất, tay phải duỗi qua bên trái, tay trái đưa về phía trước.

Bước 2: Hít thở sâu giữ nguyên tư thế từ 2 – 4 phút, thực hiện đều đặn từ 5- 10 nhịp.

Bài tập yoga xoay nửa vòng cầu

Một vòng cầu là 360o, nửa vòng cầu là 180o. Bài tập yoga này sẽ giúp giảm thiểu các cơn đau đốt sống cổ nhanh chóng và hiệu quả.

Bài tập yoga xoay nửa vòng cầu 

Bài tập yoga xoay nửa vòng cầu

Thực hiện:

- Người bệnh ngồi thẳng người, chân phải vắt chéo qua chân trái, tay trái ôm chân phải, tay phải chống về đằng sau một góc khoảng 45o, đầu nghiêng sang phải 180o.

- Giữ nguyên tư thế này từ 1 – 2 phút rồi đổi bên với động tác tương tự.

Bài tập ngoái cổ nhìn theo

Bài tập ngoái cổ nhìn theo 

Bài tập ngoái cổ nhìn theo

- Ngoái cổ nhìn theo là tên của bài tập yoga trị thoái hóa đốt sống cổ này. Đúng như tên gọi, tư thế này bệnh nhân cần thực hiện giống như đang ngoái cổ nhìn theo một điều gì đó.

Thực hiện:

-  Người bệnh nằm sấp 2 tay song song với thân.

- Từ từ chống tay chéo góc khoảng 45o rồi xoay cổ sang trái chếch về phía sau, giữ nguyên vị trí trong 2 phút rồi thực hiện với bên còn lại.

- Mỗi ngày thực hiện từ 3- 5 lần mỗi lần từ 10 – 15 phút.

Bài tập ngắm sao nhìn trời

Bài tập ngắm sao nhìn trời 

Bài tập ngắm sao nhìn trời

Đây cũng là một bài tập mà nhiều người bệnh rất thích. Tuy nhiên bệnh nhân có thể cảm thấy hơi đau trong lúc tập nhưng khi tập xong lại cực kỳ thư thái và thoải mái.

Thực hiện:

- Chống 2 tay và chân song song, ngửa cổ lên trời vừa phải một góc khoảng 45o, mắt nhìn phía trước.

Gập cổ xuống nhìn phía dưới rồi lại tiếp tục thực hiện động tác 1.

Bài tập bọ ngựa nằm ngửa

Bài tập con bọ ngựa nằm ngửa 

Bài tập con bọ ngựa nằm ngửa

Bài tập con bọ ngựa cũng khá quen thuộc với nhiều người bị thoái hóa đốt sống cổ nhưng không phải ai cũng biết cách thực hiện.

Thực hiện:

- Người bệnh nằm ngửa như nằm trên võng sau đó dùng 2 tấm kê cứng cao khoảng 20 cm.

- Một tấm kê dưới đầu, một tấm kê ở dưới lưng gần vai, 2 tay buông sang ngang, 2 chân co lại.

- Giữ nguyên tư thế này từ 10 – 15 phút mỗi lần tập.

- Mỗi ngày thực hiện từ 2 -3 lần.

>>Xem thêm: Thoái hóa đốt sống thắt lưng uống thuốc gì là hợp lý nhất?

Những lưu ý khi tập yoga chữa đốt sống cổ

Khi áp dụng những bài tập chữa thoái hóa đốt sống cổ kể trên, bạn cần chú ý những điều sau:

 - Mỗi lần chỉ nên tập từ 5-10 nhịp.

- Giữ thẳng lưng và vai trong lúc tập.

- Hít thở đều đặn.

- Tập thường xuyên mỗi ngày, hoặc mỗi khi cảm thấy đau nhức vùng cổ.

- Giữ tinh thần được thoải mái, thanh thản.

- Hạn chế bẻ, vặn cổ.

- Áp dụng thêm những biện pháp giảm đau như mát-xa, bấm huyệt, xoa bóp, vật lý trị liệu,…

>>Xem thêm: Cẩn thận: Sử dụng thuốc chữa đau lưng Tây y – Lợi ít, hại nhiều!

Phòng ngừa thoái hóa đốt sống cổ bằng sản phẩm thảo dược

Như vậy, người bị thoái hóa đốt sống cổ nên áp dụng các bài tập tại nhà hoặc ngay tại nơi làm việc để tình trạng nhanh thuyên giảm. Bên cạnh đó, bệnh nhân cần ăn uống khoa học, bổ sung các nhóm thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhằm hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống cổ.

Điển hình trong dòng thực phẩm bảo vệ sức khỏe này là sản phẩm Cốt Thoái Vương. Sản phẩm được chiết xuất từ thành phần chính là dầu vẹm xanh, có hoạt tính sinh học cao, chống oxy hóa, tăng sức đề kháng. Qua nhiều nghiên cứu cho thấy sản phẩm có tác dụng giảm đau, cải thiện vận động cho bệnh nhân mắc bệnh lý cột sống như thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm, đau dây thần kinh tọa… Bên cạnh đó, sản phẩm còn nhiều thành phần mạnh gân cốt khác như:

- Thiên niên kiện có tác dụng trừ phong thấp, mạnh gân xương, trị nhức mỏi hoặc co quắp, tê bại.

- Nhũ hương giúp hoạt huyết hóa ứ, giảm phù, kháng viêm, giúp đưa vitamin và dưỡng chất đi nuôi dưỡng cơ thể, xương khớp.

- Các vitamin B (B1, B2) và vitamin K giúp giảm đau và bảo vệ, duy trì cho xương chắc khỏe, làm chậm quá trình thoái hóa và tăng đề kháng của cơ thể; vitamin K còn tăng cường hấp thu canxi cho xương chắc khỏe.

- Glycine, một acid amin có tác dụng ức chế các chất dẫn truyền cảm giác đau ở thần kinh, tủy sống nhờ đó giúp giảm đau, tăng cường năng lượng tế bào đốt sống và đĩa đệm. 

Cốt Thoái Vương giúp cải thiện thoái hóa đốt sống cổ

Cốt Thoái Vương giúp cải thiện thoái hóa đốt sống cổ

tu-van

Xuất hiện hơn 10 năm trên thị trường, Cốt Thoái Vương được đông đảo người tiêu dùng và các chuyên gia đánh giá tích cực.

Chia sẻ của người dùng Cốt Thoái Vương

Cô Lê Thùy Trang (sinh năm 1964, tại số 350/24 Nguyễn Văn Lượng, Phường 16, Quận Gò Vấp, TP.HCM – SĐT: 0916.573.748) đã bị đau lưng do thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm từ 15 năm trước. Nhờ Cốt Thoái Vương cô đã cải thiện. Cô chia sẻ:

Xem thêm chia sẻ của người khác về phương pháp cải thiện thoái hóa đốt sống TẠI ĐÂY

* Lưu ý: tác dụng sản phẩm còn tùy thuộc vào cơ địa mỗi người 

mua-ngay

Đánh giá của chuyên gia

Cốt Thoát Vương hỗ trợ điều trị thoái hoá đốt sống có tác dụng giảm đau kháng viêm, nên dùng theo chỉ dẫn của nhà sản xuất từ 3-6 tháng. Vậy sản phẩm có ảnh hưởng dạ dày không? Hãy lắng nghe Chuyên gia Lê Quang Chí Cường trong nội dung video trên đây:

Xem thêm chuyên gia tư vấn phương pháp cải thiện thoái hóa đốt sống TẠI ĐÂY

Qua những thông tin được cung cấp ở trên chắc hẳn mọi người đã biết đến những bài tập yoga chữa thoái hoá đốt sống cổ đơn giản nhưng tốt cho việc phục hồi, cải thiện bệnh. Hãy áp dụng những biện pháp này để giảm tình trạng đau nhức và giúp bạn thoải mái hơn.

Nếu còn thắc mắc về bệnh hoặc bạn muốn được hỗ trợ thêm thông tin về sản phẩm Cốt Thoái Vương, hãy liên hệ tới số tổng đài: 1800.6104 (MIỄN CƯỚC GỌI), kết bạn Zalo/Viber: 0902.207.112 hoặc để lại thông tin theo mẫu bên dưới để được chuyên gia tư vấn và nhận được nhiều ưu đãi khi đặt hàng! 

Khánh Vũ


* Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng

QUẢNG CÁO