NOTE NGAY: 10 bài tập thoái hóa cột sống – Ai cũng cần biết!

NOTE NGAY: 10 bài tập thoái hóa cột sống – Ai cũng cần biết!

Bạn đang phải chịu đựng các cơn đau lưng do thoái hóa cột sống “quấy rầy” mà chưa biết cách khắc phục? Hãy áp dụng ngay 10 bài tập thoái hóa cột sống dưới đây, bạn sẽ thấy các cơn đau giảm đáng kể, đồng thời giúp cột sống khỏe mạnh, dẻo dai hơn, hỗ trợ điều trị thoái hóa cột sống hiệu quả, an toàn.

Nguyên tắc khi sử dụng các bài tập cho người bị thoái hóa cột sống

Bị thoái hóa cột sống tập thể dục như thế nào cho đúng, giúp hỗ trợ điều trị và cải thiện tình trạng bệnh hiệu quả thì người mắc cần tuân thủ các nguyên tắc sau:

- Tập thoải mái, thư thả, không được cố quá sẽ gây đau.

- Tập đúng động tác cử chỉ, kết hợp với thở đều, sâu và nhịp nhàng.

- Khi đã quen với các bài tập thì nâng dần mức độ khó để tăng tính hiệu quả và linh hoạt của khớp cột sống, tăng độ mềm dẻo cho khối cơ và dây chằng ở vùng cột sống thắt lưng, từ đó giúp giảm đau hiệu quả.

- Điều chỉnh thời gian luyện tập, nghỉ ngơi phù hợp với khả năng, thể lực của bản thân.

- Ngừng tập khi cảm thấy đau.

>>> XEM THÊM: 10 món ăn giàu canxi cho người bị thoái hóa cột sống TẠI ĐÂY

Tăng cường sức khỏe của cột sống, đĩa đệm

Trước khi bắt đầu quá trình luyện tập, trước tiên bạn cần tăng cường sức khỏe của cột sống, đĩa đệm bằng cách:

- Uống nhiều nước: Nếu cơ thể bị mất nước, các đĩa đệm cũng sẽ bị mất nước, giảm tính đàn hồi và làm cột sống của bạn chuyển động khó khăn hơn. Nên uống khoảng 3 lít nước mỗi ngày, điều này còn giúp việc lưu thông máu đến vùng lưng của bạn được dễ dàng.

- Ăn thực phẩm giàu canxi: Đây là thành phần vô cùng quan trọng trong việc hình thành và duy trì sức khỏe cột sống, sụn, đĩa đệm. Thiếu hụt canxi sẽ làm tăng nguy cơ bị thoái hóa cột sống, đĩa đệm.

- Giảm cân: Nếu bạn hơi mập một chút, hãy điều chỉnh cân nặng của mình để giảm áp lực cho cột sống.

tu-van

>>> XEM THÊM: 6 lời khuyên từ chuyên gia giúp ngăn ngừa thoái hóa cột sống TẠI ĐÂY

Cập nhật ngay 10 bài tập thoái hóa cột sống này – Bạn sẽ không lo các cơn đau lưng “tấn công”

Nếu bạn thường xuyên phải chịu đựng những cơn đau lưng, tê bì tay chân, hãy áp dụng ngay 10 bài tập thoái hóa cột sống này nhé!

Thư giãn lưng

Bài tập này giúp giảm đau do thoái hóa cột sống chèn ép lên dây thần kinh. Mục đích của bài tập này là tăng cường sức khỏe vùng cột sống lưng để hỗ trợ và định vị lại đĩa đệm về vị trí bình thường.

Cách thực hiện:

- Nằm ngửa, lưng thẳng;

- Dùng 2 tay đan vào nhau ôm lấy đầu gối;

- Kéo đầu gối về phía trước, đồng thời ép xuống bụng, thẳng lưng;

- Giữ khoảng 20 giây;

- Rồi làm tương tự với bên còn lại;

- Làm đều đặn 20 lượt/lần;

- Tốt nhất nên lặp lại 2 lần/ngày. 

 bai-tap-thu-gian-lung

Bài tập thư giãn lưng

Tư thế cây cầu

Cách thực hiện:

- Nằm ngửa, hai tay đặt xuôi cạnh hông và đùi;

- Tỳ 2 tay và vai lên sàn, giữ cân bằng;

- Co 2 chân vào sát mông, mở rộng bằng vai;

- Hít sâu, nâng phần hông và bụng lên cao hết mức có thể;

- Sau đó thở ra, 2 tay đan vào nhau;

- Giữ yên tư thế trong 45 giây đến một phút;

- Từ từ nằm xuống, trở về vị trí ban đầu;

- Lặp lại động tác 3-5 lần.

tu-the-cay-cau 

Tư thế cây cầu

Gập lưng

Cách thực hiện:

- Quỳ trên sàn ở tư thế lưng thẳng, gập chân lại với nhau và ngồi lên gót chân;

- Đưa hai tay thẳng ra phía trước, gập sát thân mình xuống sàn, vươn thẳng tay qua đầu, trán chạm sàn, hít thở đều, giữ trong 15 - 30 giây;

- Sau đó thả lỏng, nâng người lên từ từ và trở về tư thế ban đầu;

- Lặp lại động tác 3 - 5 lần.

 gap-lung

Gập lưng

Tư thế vặn mình

Tư thế vặn cột sống giúp xương cột sống và các cơ trên cơ thể linh hoạt hơn, cải thiện tính đàn hồi, đồng thời làm dịu hệ thần kinh.

Cách thực hiện:

- Ngồi trên sàn nhà, lưng thẳng, 2 chân bắt chéo, 2 tay đặt cạnh hông;

- Đưa đầu gối về gần hông, giữ ở tư thế mắt cá chân và đùi thư giãn;

- Hít vào thật sâu, thẳng lưng. Thở ra xoay vặn thân trên ra sau hết mức có thể sang trái. Tay phải đặt lên sàn, tay trái đặt trên đùi phải;

- Luôn giữ mông chạm sàn;

- Từ từ hít vào thở ra nhịp nhàng, giữ tư thế lưng thẳng;

- Đầu nhìn thẳng qua vai, giữ tư thế tầm 30-60s;

- Thở ra, từ từ xoay lưng về vị trí trung tâm ban đầu, rồi lặp lại với bên đối diện;

- Làm liên tục 10 lần.

 tu-the-van-minh

Tư thế vặn mình

Tư thế rắn hổ mang

Tư thế rắn hổ mang giúp kéo căng vùng cơ lưng về phía sau, giúp thư giãn vùng lưng.

Cách thực hiện:

- Nằm sấp xuống thảm, 2 tay thẳng đưa lên qua đầu;

- Hít thật sâu đồng thời ép vùng hông xuống sàn, 2 tay từ từ nâng lên, vùng thắt lưng eo uốn nhẹ về sau, mặt ngửa lên;

- Áp dụng cách này 5 nhịp thở sau đó trở về tư thế nằm sấp ban đầu.

 tu-the-ran-ho-mang

Tư thế rắn hổ mang

Tư thế con châu chấu

Cách thực hiện:

- Nằm úp xuống sàn, sử dụng thêm miếng lót mềm kê dưới bụng;

- 2 tay kéo giãn đặt dọc 2 bên cơ thể;

- Hít thở sâu, nâng đầu, ngực, cánh tay và cẳng chân lên khỏi sàn;

- Giữ nguyên tư thế này 5-20 giây, hạ chân xuống và thả lỏng cơ thể.

 tu-the-con-chau-chau

Tư thế con châu chấu

Tư thế đứa trẻ

Cách thực hiện:

- Quỳ gối trên sàn nhà, đầu gối mở rộng, ngồi trên gót chân;

- Cúi gập người sao cho phần trên nằm giữa hai bên đùi;

- Hai tay duỗi thẳng về phía trước, lòng bàn tay úp xuống;

- Giữ nguyên tư thế này khoảng 1 phút, lặp lại động tác như ban đầu.

 tu-the-dua-tre

Tư thế đứa trẻ

Bài tập với bóng

Cách thực hiện:

- Nằm ngửa, đặt hai chân trên quả bóng;

- Nâng cao hông, sau đó nâng chân phải ra khỏi quả bóng, uốn cong 1 bên gối và kéo quả bóng lại gần bằng gót chân trái của bạn;

- Lặp lại động tác với bên chân còn lại.

 Bai-tap-voi-bong

Bài tập với bóng

Bài tập xoay ngực

Cách thực hiện:

- Chống tay và đầu gối xuống sàn, khoảng cách 2 tay đặt bằng vai và chân đặt ngang bằng hông.

- Đưa tay phải lên đầu, sao cho khuỷu tay hướng ra bên. Xoay phần thân trên sang bên phải và nhìn lên trần nhà. Giữ tư thế trong vài giây, sau đó hạ xuống vị trí ban đầu.

- Lặp lại 8 – 10 lần mỗi bên.

 bai-tap-xoay-nguc

Bài tập xoay ngực

Bài tập với khăn (dây)

Cách thực hiện:

- Nằm ngửa, 2 chân duỗi thẳng;

- Giữ chân trái duỗi thẳng, kéo đầu gối phải về phía ngực. Đặt một sợi dây đeo hoặc khăn xung quanh bàn chân phải;

- Duỗi thẳng chân phải hướng lên trần nhà, cố gắng duỗi càng thẳng càng tốt;

- Giữ trong vòng 30 giây, sau đó quay lại vị trí ban đầu và lặp lại với chân còn lại.

 bai-tap-voi-khan

Bài tập với khăn

>>> XEM THÊM: 4 giải pháp giảm đau do thoái hóa cột sống tại nhà

Phòng ngừa và cải thiện thoái hóa cột sống nhờ sản phẩm thảo dược

Song song với các bài tập giúp thư giãn cột sống, đĩa đệm, bạn nên phối hợp sử dụng với các sản phẩm có chứa các thảo dược quý đã được sử dụng hàng nghìn năm nay trong các bài thuốc đông y vừa giúp nâng cao sức khỏe xương khớp lại vừa giảm đau, giảm viêm từ đó giúp phòng và cải thiện tình trạng thoái hóa cột sống hiệu quả. Và thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương là lựa chọn hàng đầu cho những ai đang lo lắng về tình trạng thoái hóa cột sống. Đây là xu hướng đẩy lùi bệnh mới vừa đảm bảo hiệu quả lâu dài lại vô cùng an toàn đang được áp dụng tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Sản phẩm Cốt Thoái Vương với thành phần chính là dầu vẹm xanh kết hợp với các thảo dược như nhũ hương, thiên niên kiện cùng vitamin và khoáng chất, glycin, MSM,… nên bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho đĩa đệm luôn khỏe mạnh, từ đó hạn chế quá trình phá hủy sụn, đĩa đệm tự nhiên của cơ thể. Không chỉ vậy, sản phẩm còn kích thích cơ thể tự sửa chữa hư tổn và sản sinh mô sụn, cột sống thay thế. Giúp giảm đau một cách tự nhiên, chống viêm, ngăn ngừa và cải thiện tình trạng thoái hóa xương khớp, cột sống gây lệch đĩa đệm hữu hiệu, an toàn mà không có tác dụng phụ.

cot-thoai-vuong-giup-cai-thien-thoai-hoa-dot-song-co 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương

mua-ngay

Xuất hiện nhiều năm trên thị trường, Cốt Thoái Vương được đông đảo người tiêu dùng và các chuyên gia đánh giá tích cực.

Chia sẻ của người dùng Cốt Thoái Vương

Ông Nguyễn Văn Nghiệp (SN 1968, địa chỉ thôn Can Bi 4, xã Phú Xuân, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc – SĐT: 0359.353.367) từng khổ sở vì hơn 10 năm nay bị chứng thoái hóa đốt sống, đi cỡ 10m là phải chống gậy. Nhưng sau khi sử dụng Cốt Thoái Vương khoảng gần 1 tháng, các triệu chứng của ông đã cải thiện đáng kể, lưng không còn đau chút nào. Xem chia sẻ của ông TẠI ĐÂY.

Đánh giá của chuyên gia 

Hỗ trợ điều trị thoái hóa cột sống cổ bằng Cốt Thoái Vương có ưu điểm gì? Lắng nghe chuyên gia Nguyễn Hồng Hải tư vấn:

 

Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích về bệnh thoái hóa cột sống giúp bạn hiểu rõ hơn về bệnh cũng như biện pháp phòng ngừa hiệu quả. 

Nếu còn thắc mắc về bệnh hoặc bạn muốn được hỗ trợ thêm thông tin về thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, sản phẩm Cốt Thoái Vương, hãy liên hệ tới số tổng đài: 1800.6104 (MIỄN CƯỚC GỌI), kết bạn Zalo/Viber: 0902.207.112 hoặc để lại thông tin theo mẫu bên dưới để được chuyên gia tư vấn và nhận được nhiều ưu đãi khi đặt hàng! 

Nam Anh

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.


* Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng

QUẢNG CÁO