Bị gai cột sống cổ - Áp dụng ngay các bài tập này! ĐỌC NGAY BÀI NÀY

Bị gai cột sống cổ - Áp dụng ngay các bài tập này!

Bạn bị đau nhói, buốt từ cổ xuống vai gáy, cánh tay vì gai cột sống cổ? Bạn cảm thấy khó chịu, đau đớn, không quay được cổ ảnh hưởng đến sinh hoạt, công việc của mình. Đừng lo lắng, hãy áp dụng ngay những bài tập dưới đây, bạn sẽ thấy cơn đau nhức sẽ nhanh chóng được khắc phục. Hãy CLICK xem ngay nhé!

Lợi ích của các bài tập đối với người bị gai cột sống cổ là gì?

Gai cột sống cổ là tình trạng tại các khớp cột sống mọc thêm mỏm xương (gai xương) chèn vào mô mềm, dây chằng, rễ thần kinh gây đau nhức khi vận động. Phương pháp điều trị gai cột sống cổ hiện nay chủ yếu là dùng thuốc giảm đau, chống viêm, kết hợp với các bài tập thể dục để làm giảm triệu chứng chứ không thể làm gai xương này biến mất. Dù cho bạn có phẫu thuật cắt bỏ thì sau đó gai cũng sẽ nhanh chóng xuất hiện. Bởi vậy, phương pháp ưu tiên áp dụng hiện nay vẫn chỉ là làm giảm triệu chứng đau và ngăn chặn biến chứng. Bên cạnh việc dùng thuốc, các chuyên gia khuyên bạn nên áp dụng các bài tập vùng cổ hàng ngày để nâng cao hiệu quả cải thiện tình trạng đau nhức. Dưới đây là một số lợi ích của việc áp dụng các bài tập này đối với người bị gai cột sống cổ:

loi-ich-cua-cac-bai-tap-voi-nguoi-bi-gai-cot-song-co-la-gi 

Lợi ích của các bài tập với người bị gai cột sống cổ là gì?

- Giúp kéo giãn và căng cột sống, mở cơ hoành, giải nén các dây thần kinh bị chèn ép, giảm áp lực lên đĩa đệm.

- Làm giảm các cơn đau nhức, nhói, buốt tại vùng cột sống cổ, vai gáy.

- Góp phần đưa đốt sống, đĩa đệm về vị trí chính xác ở cột sống.

- Giúp thắt chặt các cơ bắp xung quanh cột sống.

- Giảm bớt áp lực cho cột sống.

- Kiểm soát cân nặng phù hợp.

- Tăng cường khả năng thẩm thấu dinh dưỡng của đĩa đệm, sụn khớp, đốt sống, giúp cột sống dẻo dai, linh hoạt hơn.

- Điều chỉnh lại những tư thế sai của cột sống trong hoạt động hàng ngày.

- Làm giãn dây chằng và dây gân bao quanh cột sống. Do đó giảm cảm giác đau đớn do sức ép trên các dây thần kinh, giữ cho độ cong của cột sống được tốt hơn.

>>> XEM THÊM: Thoái hóa đốt sống cổ gây tê tay có nguy hiểm không?

Các bài tập thể dục vùng cổ cho người bị gai cột sống cổ

Những bài tập này tương đối đơn giản, chỉ cần thực hiện 5 - 10 phút mỗi ngày thì các cơn đau nhức sẽ được cải thiện đáng kể. Tuy nhiên, cần lưu ý, bạn phải thực hiện các động tác đúng cách, phù hợp với thể lực mới có tác dụng tốt. Nếu không sẽ cản trở việc điều trị, trong trường hợp xấu còn ảnh hưởng đến một số vùng xương khớp khác của cơ thể, hình thành những bệnh không mong muốn. Dưới đây là một số bài tập cổ người bị gai cột sống nên áp dụng:

Bài tập 1 cho người bị gai cột sống cổ

Người bệnh đứng thẳng, xoay cổ từ trái sang phải, từ trên xuống dưới rồi ngược lại. Mỗi động tác thực hiện 5 - 10 lần.

 bai-tap-1-cho-nguoi-bi-gai-cot-song-co

Bài tập 1 cho người bị gai cột sống cổ

Sau đó, người bệnh xoay cổ vòng trong theo chiều kim đồng hồ rồi quay ngược lại. Bài tập gai cột sống cổ này vô cùng đơn giản nhưng lại rất hiệu quả trong việc làm dịu cơn đau nhức do gai cột sống cổ.

 bai-tap-1.1-cho-nguoi-bi-gai-cot-song-co.gif

Bài tập 1 cho người bị gai cột sống cổ

Bài tập 2 cho người bị gai cột sống cổ

Người bệnh giữ tư thế ngồi thẳng lưng, vòng 2 tay ra vùng sau gáy và bắt đầu xoa bóp bằng cách nhấn nhẹ vào các đốt sống cổ. Dùng ngón tay cái ấn nhẹ trên các đốt sống cổ theo chiều từ trên xuống dưới rồi đảo ngược lại. Lặp lại khoảng 2 – 3 lần. Ngửa đầu ra phía sau, dùng 2 bàn tay massage nhẹ nhàng phần vai gáy. Thực hiện lặp lại 3 lần. Có thể kết hợp cùng những loại thuốc xoa bóp gia truyền được giới thiệu bởi những thầy thuốc có uy tín. Việc xoa bóp kết hợp với nhịp thở đều đặn sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái, tạo cảm giác dễ chịu sau khi thực hiện.

 bai-tap-2-cho-nguoi-bi-gai-cot-song-co

Bài tập 2 cho người bị gai cột sống cổ

Bài tập 3 cho người bị gai cột sống cổ

Ngồi hoặc đứng thẳng lưng, người bệnh dùng tay kéo nghiêng đầu về phía bên tay trái. Đồng thời, tay còn lại xoa bóp vùng cổ phải dần ra gáy đến khi có cảm giác râm nóng thì đổi bên. Việc này sẽ giúp giảm co cứng cơ vùng cổ, tăng cường lưu thông máu, cải thiện tình trạng đau nhức hiệu quả.

 bai-tap-3-cho-nguoi-bi-gai-cot-song-co

Bài tập 3 cho người bị gai cột sống cổ

Bài tập 4 cho người bị gai cột sống cổ

Lấy chiếc khăn tắm vòng qua cổ của bạn. Từ từ nhìn lên càng xa càng tốt, kéo chiếc khăn hướng về phía trước để cổ cũng được thư giãn. Lặp lại 10 lần.

bai-tap-4-cho-nguoi-bi-gai-cot-song-co 

Bài tập 4 cho người bị gai cột sống

Bài tập 5 cho người bị gai cột sống

Bài tập này có động tác giống đi xe đạp, nhưng là đạp không trọng lượng. Người bệnh nằm ngửa xuống sàn, 2 tay song song với thân, 2 chân giơ lên cao vuông góc, nâng đầu cao, lần lượt đạp liên tục vào không trung như hành động đi xe đạp. Thực hiện từ 20 - 30 phút/ngày.

 bai-tap-5-cho-nguoi-bi-gai-cot-song-co

Bài tập 5 cho người bị gai cột sống cổ

tu-van

>>> XEM THÊM: Gai cột sống có nguy hiểm không?

Các bài tập yoga cho người bị gai cột sống cổ

Ngoài các bài tập thể dục như đã hướng dẫn ở trên, người bị gai cột sống có thể áp dụng thêm các bài tập yoga dưới đây để nâng cao hiệu quả giảm đau nhức:

Bài tập yoga 1 cho người bị gai cột sống

Nằm xuống dưới sàn nhà, thu 2 chân lên, 2 tay ôm chặt lấy cẳng chân sao cho chỉ có phần lưng và đầu tiếp xúc với mặt sàn. Lấy phần sống lưng làm trọng tâm rồi bật người. Thực hiện động tác từ từ, chậm rồi nhanh dần.

 bai-tap-yoga-1-cho-nguoi-bi-gai-cot-song

Bài tập yoga 1 cho người bị gai cột sống cổ

Bài tập yoga 2 cho người bị gai cột sống cổ

Người bệnh nằm ngửa, 2 tay thả lỏng bằng vai, 2 chân thu về vuông góc với thân. Lấy 2 lòng bàn chân làm trụ, ưỡn người lên cao hết cỡ. Giữ nguyên trong khoảng từ 5 – 10 giây sau đó hạ xuống, tập đi tập lại nhiều lần.

 bai-tap-yoga-2-cho-nguoi-bi-gai-cot-song

Bài tập yoga 2 cho người bị gai cột sống cổ

Bài tập yoga 3 cho người bị gai cột sống cổ

Ngồi bằng phần trên của gót chân, từ từ đưa thân và đầu xuống chạm sàn, vươn người dần về phía trước. Hai tay duỗi dài theo thân, lòng bàn tay ngửa. Từ từ hít sâu và thở ra chầm chậm.

 bai-tap-yoga-3-cho-nguoi-bi-gai-cot-song

Bài tập yoga 2 cho người bị gai cột sống cổ

>>> XEM THÊM: Thoái hóa đốt sống cổ gây tê tay có nguy hiểm không?

Cốt Thoái Vương – Chìa khóa “vàng” giúp người bị gai cột sống cổ cải thiện tình trạng đau nhức hiệu quả, an toàn  

Bên cạnh các bài tập thể dục, giới chuyên gia trong lĩnh vực cơ xương khớp khuyên bạn nên kết hợp sử dụng sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên để nâng cao hiệu quả cải thiện tình trạng đau nhức do gai cột sống, ngăn chặn những biến chứng nguy hiểm, tránh tác dụng phụ khi dùng thuốc tây y. Tiêu biểu cho dòng sản phẩm này đó chính là Cốt Thoái Vương - sản phẩm không chỉ làm giảm triệu chứng (đau nhức, buốt dọc xương sống, cứng cổ, vai gáy) mà còn tác động vào cả nguyên nhân sâu xa gây ra gai cột sống (thiếu hụt dinh dưỡng, quá trình lão hóa tự nhiên). Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương có thành phần chính là dầu vẹm xanh chứa nhiều omega-3, vitamin, protein, khoáng chất, enzyme và glycosaminoglycans, đều là các chất dinh dưỡng quan trọng cho cột sống, làm chậm quá trình thoái hóa cột sống, giúp cấu trúc đốt sống chắc khỏe, ngăn chặn sự hình thành gai xương. 

Để nâng cao hiệu quả làm dịu cơn đau, tê bì, đau buốt, cứng cổ, vai gáy, cánh tay khi bị gai cột sống cổ, các chuyên gia đã kết hợp dầu vẹm xanh với thiên niên kiện, nhũ hương giúp hoạt huyết hóa ứ, giảm các cơn đau, kháng viêm, tăng cường lưu thông máu, giải phóng rễ thần kinh bị gai xương chèn ép, chữa đau nhức, tê bì chân tay. Đồng thời, trong Cốt Thoái Vương còn có nhiều vitamin B1, B2, K2, các khoáng chất: Canxi, magiê và glycine giúp giảm đau, tăng cường dinh dưỡng cho xương chắc khỏe, làm chậm quá trình thoái hóa khớp, cột sống và tăng đề kháng của cơ thể, ngăn ngừa sự co cơ. Ngoài ra, còn có MSM (methylsulfonylmethane) giúp nuôi dưỡng, hồi phục sụn, tạo lớp đệm cho khớp, chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa, ngăn chặn sự bào mòn và tổn thương sụn. 

Tất cả những thành phần này trong thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương đã hiệp đồng tác dụng, nâng cao hiệu quả cải thiện, phòng ngừa các triệu chứng đau do gai cột sống. Đặc biệt, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương có thành phần có nguồn gốc thiên nhiên, an toàn nên sản phẩm có thể dùng lâu dài mà không gây tác dụng phụ. 

 thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-cot-thoai-vuong-giup-cai-thien-tinh-trang-gai-cot-song-co

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương giúp cải thiện tình trạng gai cột sống cổ

mua-ngay

Tác dụng của thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương không chỉ được khẳng định qua phản hồi của hàng triệu người dùng hơn 10 năm nay mà còn được chứng minh tác dụng qua nhiều nghiên cứu: 

1. Nghiên cứu về tác dụng của Cốt Thoái Vương đối với người bị đau dây thần kinh tọa do thoái hóa cột sống do chuyên gia Đỗ Thị Phương thực hiện đã cho thấy: Sản phẩm Cốt Thoái Vương giúp hỗ trợ cải thiện triệu chứng lâm sàng như hội chứng cột sống, hội chứng rễ, các triệu chứng thường gặp của bệnh nhân đau thần kinh tọa,… và không gây tác dụng phụ.

2. Nghiên cứu về tác dụng của Cốt Thoái Vương trên những người bị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng do chuyên gia Nguyễn Văn Thông thực hiện đã cho thấy: Nhóm dùng Cốt Thoái Vương có tác dụng giảm đau nhanh, cải thiện vận động cột sống thắt lưng tốt hơn so với nhóm không sử dụng Cốt Thoái Vương.

3. Nghiên cứu về tác dụng của Cốt Thoái Vương trong hỗ trợ điều trị chứng đau cột sống thắt lưng do thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm do chuyên gia Nguyễn Văn Chương thực hiện đã chứng minh công dụng của dầu vẹm xanh trong sản phẩm cho hiệu quả tốt: Tỷ lệ người mắc trở về mức độ nhẹ ở nhóm dùng Cốt Thoái Vương cao hơn so với nhóm không sử dụng Cốt Thoái Vương, 88% trường hợp giảm đau tốt và rất tốt, không có trường hợp nào bị ảnh hưởng tới chức năng gan, thận, công thức máu.

Tuân thủ chỉ định dùng thuốc, kết hợp thực hiện các bài tập cho người bị gai cột sống cổ và sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương hàng ngày sẽ giúp cải thiện và phòng ngừa các triệu chứng đau nhức, tê bì, cứng cổ, vai gáy hiệu quả, an toàn.

Thu Trang 

THÔNG TIN HỮU ÍCH DÀNH CHO BẠN

Hơn 10 năm xuất hiện trên thị trường, Cốt Thoái Vương được đông đảo người tiêu dùng và các chuyên gia đánh giá tích cực.

Chia sẻ của người dùng Cốt Thoái Vương

>>> Cô Trần Thị Tuyết, sinh năm 1956 tại thôn Tô Hải, xã An Mỹ, huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình – SĐT 0392669745

Khi bước vào cái tuổi gần 65, có những ngày cô Tuyết phải chịu những cơn đau lưng không thở nổi, như gai đâm trong cột sống, còn chân không cử động được, cảm thấy cuộc sống bế tắc. Cô đã không còn hy vọng gì cho tới ngày tìm được Cốt Thoái Vương, niềm vui như trở lại. Mời bạn xem chia sẻ của cô Tuyết trong video dưới đây:

>>> XEM THÊM: Chia sẻ cách cải thiện tình trạng đau lưng của người khác TẠI ĐÂY

* Lưu ý: tác dụng sản phẩm còn tùy thuộc vào cơ địa mỗi người 

Đánh giá của chuyên gia 

Bị gai đốt sống có dùng Cốt Thoái Vương hỗ trợ điều trị được không? Mời các bạn lắng nghe chuyên gia Nguyễn Thị Vân Anh tư vấn:

>>> XEM THÊM: Chuyên gia tư vấn phương pháp cải thiện tình trạng gai đốt sống thắt lưng TẠI ĐÂY

Cốt Thoái Vương cũng vinh dự nhận được nhiều giải thưởng cao quý

Mới đây năm 2019, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương vinh dự đạt danh hiệu “Top 10 Thương hiệu hàng đầu Việt Nam”. 

giai-thuong-uy-tin-cua-cot-thoai-vuong

Giải thưởng uy tín của Cốt Thoái Vương

Nếu còn thắc mắc về chứng gai cột sống cổ, thoát vị đĩa đệm, đau dây thần kinh tọa hoặc bạn muốn được hỗ trợ thêm thông tin về sản phẩm Cốt Thoái Vương, hãy liên hệ tới số tổng đài: 1800.6104 (MIỄN CƯỚC GỌI), kết bạn Zalo/Viber: 0902.207.112 hoặc để lại thông tin theo mẫu bên dưới để được chuyên gia tư vấn và nhận được nhiều ưu đãi khi đặt hàng! 

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh 


* Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng

QUẢNG CÁO