ĐIỂM DANH 10 bài tập yoga cho người bị gai cột sống thắt lưng giảm đau CỰC TỐT

ĐIỂM DANH 10 bài tập yoga cho người bị gai cột sống thắt lưng giảm đau CỰC TỐT

Thường xuyên thực hiện các bài tập yoga cho người bị gai cột sống cũng là biện pháp hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả đang được nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, không phải bài tập yoga nào người bị gai cột sống cũng có thể áp dụng được. Dưới đây là một số bài tập yoga cho người bị gai cột sống mà bạn nên tham khảo thực hiện.

Vì sao người bị gai cột sống thắt lưng nên tập yoga?

Yoga là môn thể dục thể thao được kết hợp từ nhiều động tác, kích hoạt hệ cơ bắp của toàn bộ cơ thể, tăng cường tuần hoàn máu, giúp cho quá trình vận chuyển chất dinh dưỡng, oxy đến các cơ quan được dễ dàng hơn. Những động tác này giúp tăng cường sức khỏe và tính linh hoạt cho người bệnh. Yoga cũng được xem là bài tập giúp thư giãn tinh thần, tăng cường sức đề kháng và độ dẻo dai của cơ thể, từ đó giúp ngăn ngừa, hạn chế bệnh tật. Đặc biệt, những bài tập yoga mang lại tác dụng phòng ngừa và hỗ trợ chữa bệnh lý về cột sống như: Gai cột sống, đau lưng, thoát vị đĩa đệm,… rất tốt. Một số lợi ích mà yoga đem lại cho người bị gai cột sống bao gồm:

- Giảm triệu chứng đau nhức cột sống, tê bì, buốt từ thắt lưng lan xuống, hông, đùi.

- Kích thích sản xuất serotonin – chất ổn định tâm trạng trong não bộ giúp bạn tập trung vào hơi thở, vận động nhẹ nhàng uyển chuyển, giảm cảm giác đau, tinh thần vui vẻ, phấn chấn.

- Nâng cao sức khỏe cột sống, linh hoạt và dẻo dai hơn.

- Cải thiện sức mạnh gân cơ vùng thắt lưng và bụng, ngăn ngừa sự co cứng cơ.

- Kiểm soát cân nặng, giữ vóc dáng thon gọn, giảm áp lực cho cột sống.

- Tạo điểm tựa vững chắc cho cột sống vùng thắt lưng bằng cách củng cố sức khỏe của cơ, dây chằng vùng thắt lưng, từ đó giảm gánh nặng lên cột sống, ngăn ngừa gai cột sống tiến triển.

 vi-sao-nguoi-bi-gai-cot-song-nen-tap-yoga

Vì sao người bị gai cột sống thắt lưng nên tập yoga?

tu-van

>>> XEM THÊM: Hướng dẫn cách chữa gai cột sống bằng ngải cứu an toàn, hiệu quả

Nguyên tắc người bị gai cột sống thắt lưng cần nhớ trước khi tập yoga 

Yoga là sự phối hợp nhịp thở đều, nhẹ nhàng, chậm rãi để lưu thông máu, giảm đau, giúp xương khớp được dẻo dai và săn chắc. Nhằm đạt hiệu quả tốt nhất, khi điều trị gai cột sống bằng yoga, người bệnh cần nắm rõ một số nguyên tắc sau:

- Luôn khởi động kỹ trước khi tập.

- Kiên trì và đúng kỹ thuật.  

- Thong thả, nhẹ nhàng.

- Tập đúng động tác, kết hợp thở sâu, nhịp nhàng.

- Nên lựa chọn các động tác đơn giản, dễ thực hiện trước.

- Tham khảo ý kiến người hướng dẫn để lựa chọn ra các bài tập phù hợp nhất với tình trạng sức khỏe của bản thân.

- Nâng dần mức độ tập luyện để tăng cường tính linh hoạt của khớp cột sống, nâng cao sức mạnh và sự dẻo dai của các khối cơ, dây chằng ở vùng lưng, giảm dần cảm giác đau.

- Có thể kết hợp thêm với biện pháp xoa bóp để cải thiện cơn đau hiệu quả hơn.     

- Nếu thấy đau, hãy lựa chọn các bài tập khác phù hợp hơn.

>>> XEM THÊM: Từ A-Z những điều cần biết về gai cột sống L4 L5

Hướng dẫn 10 bài tập yoga cho người bị gai cột sống thắt lưng

Để cải thiện các triệu chứng và ngăn chặn gai cột sống tiến triển, người mắc cần lựa chọn được các bài tập phù hợp với tình trạng bệnh của mình. Dưới đây là một số bài tập yoga cho người bị gai cột sống thắt lưng cải thiện các cơn đau hiệu quả:

Tư thế xác chết

- Nằm ngửa trên sàn, tay chân thả lỏng và duỗi thẳng, chân hơi cách nhau ra, lật ngửa lòng bàn tay, các ngón tay sẽ tự nhiên hơi co lại.

- Nhắm mắt lại, không cử động một cơ bắp nào của thân thể, kể cả mi mắt.

- Hãy giữ cơ thể hoàn toàn bất động.

- Tâm trí thả lỏng, hít thở sâu hơn trong trạng thái mát mẻ và an bình. Toàn thân và tâm trí bạn ở trạng thái nghỉ ngơi, hạnh phúc hoàn toàn.

tu-the-xac-chet-cho-nguoi-bi-gai-cot-song 

Tư thế xác chết cho người bị gai cột sống

Tư thế gập người vươn mình

- Ngồi trên sàn với tư thế duỗi dài chân, đặt 2 tay vào khớp háng, giữ lưng thẳng, thư giãn và thả lỏng.

- Hít vào, vươn 2 tay lên cao sao cho cánh tay sát vào tai. Đẩy ngực về phía trước, đồng thời giữ thẳng lưng.

- Thở ra, hạ cánh tay xuống một cách từ từ, rồi đặt tay vào khớp háng. Thở hết ra đồng thời vuốt từ khớp háng, cơ thể vươn dài theo chân, cố gắng giữ cho cánh tay vươn xa nhất có thể, sao cho dài qua chân.

- Dùng 2 tay nắm và giữ chặt 2 đầu bàn chân.

- Giữ nguyên tư thế từ 5 – 10 giây.

- Từ từ đưa cơ thể trở về tư thế ngồi thẳng ban đầu, lặp lại động tác 5 lần.

 tu-the-gap-nguoi-vuon-minh-cho-nguoi-bi-gai-cot-song

Tư thế gập người vươn mình cho người bị gai cột sống

Tư thế đứa trẻ

- Giữ đầu gối quỳ xuống và cong hông về phía gót chân càng nhiều càng tốt.

- Sau đó, căng 2 tay ra trước mặt và lòng bàn tay thả lỏng, trán chạm thảm yoga đồng thời hít sâu.

- Trở lại tư thế ban đầu sao cho tay đưa về phía chân từ từ ngồi thẳng lưng, mông chạm chân. Lặp lại động tác này 3 lần/ngày.

 nguoi-bi-gai-cot-song-nen-tap-tu-the-dua-tre

Người bị gai cột sống nên tập tư thế đứa trẻ

Đứa trẻ vui nhộn

- Nằm thẳng trên sàn. Hít sâu rồi thở ra, đồng thời gập 2 đầu gối đưa về phía ngực.

- Dùng 2 bàn tay bám vào mép ngoài 2 bàn chân, kéo gót chân hướng lên phía trần nhà.

- Mở đầu gối hơi rộng hơn so với thân mình, sau đó nâng chúng lên phía vai, 2 tay đồng thời cũng duỗi ra hơn.

- Giữ mắt cá chân thẳng hàng với đầu gối, cẳng chân vuông góc với sàn.

- Nhẹ nhàng đẩy chân lên vào tay (hoặc thắt lưng) khi kéo tay xuống. Nhấn vai và lưng xuống sàn, giữ xương cụt ở trên sàn.

- Giữ tư thế từ 45 giây - 1 phút rồi từ từ hạ chân xuống và thả tay duỗi xuống sàn.

 tu-the-dua-tre-vui-ve-cho-nguoi-bi-gai-cot-song

Tư thế đứa trẻ vui vẻ cho người bị gai cột sống

Tư thế rắn hổ mang

Tư thế này giúp tăng độ linh hoạt của cột sống, cũng như giảm đau lưng.

- Nằm sấp, duỗi chân trên sàn. Đặt 2 bàn tay dưới vai, ôm hai khuỷu tay sát 2 bên ngực. Giữ mũi chân, 2 đùi và xương mu bám chặt trên mặt sàn.

- Giữ bàn tay chạm nhẹ trên mặt sàn. Hít vào, nâng vai, ngực khỏi sàn đến độ cao bạn vẫn duy trì cảm nhận kết nối với xương mu và chân. Hướng xương cụt về xương mu và hướng xương mu về phía rốn, hướng 2 khớp hông về giữa.

- Làm săn chắc bả vai kháng lại với lưng, hít thở sâu mở rộng xương sườn về trước. Nhấc vai, ngực từ đỉnh xương ức nhưng không đẩy các xương sườn trước về phía trước để tránh làm cứng lưng dưới, duỗi đều toàn bộ cột sống.

- Giữ tư thế trong 10 - 15 giây, thở ra, hạ thân trước xuống sàn.

 tu-the-ran-ho-mang-cho-nguoi-bi-gai-cot-song

Tư thế rắn hổ mang cho người bị gai cột sống

Tư thế con mèo

- Quỳ đầu gối xuống tấm thảm tập yoga, sau đó, chống 2 tay xuống sàn.

- Hít vào nhẹ nhàng và hơi cong lưng một chút. Thở ra đồng thời cúi đầu nhìn về phía dưới bụng.

- Lặp lại 5 – 10 lần/ngày. Kết hợp với nhịp hít thở chậm rãi.

 tu-the-con-meo-tot-cho-nguoi-bi-gai-cot-song

Tư thế con mèo tốt cho người bị gai cột sống

Tư thế con bò

- Bắt đầu với tư thế 2 tay và 2 đầu gối chạm sàn, giống tư thế 1 cái bàn, 2 chân mở rộng bằng vai, 2 tay đặt song song vuông góc với sàn.

- Đầu gối, bàn chân và cổ tay nằm trên một đường thẳng.

- Giữ đầu ở vị trí thoải mái, hơi nhìn lên trên.

- Hít vào, đẩy mông lên cao, lưng võng xuống hết mức có thể, mở ngực, đầu ngẩng cao hướng lên trần nhà.

- Giữ tư thế trong vài giây, sau đó thở ra và trở về tư thế ban đầu.

- Thực hiện tư thế lặp lại 5 - 6 lần.

 tu-the-con-bo-cho-nguoi-bi-gai-cot-song

Tư thế con bò cho người bị gai cột sống

Tư thế cây cầu

- Nằm ngửa, 2 đầu gối co lên và 2 bàn chân cách nhau một khoảng bằng hông.

- Khoảng cách giữa hông và gót chân bằng 1 bàn tay.

- 2 cánh tay để dọc theo thân người, lòng bàn tay úp xuống. Hơi thu cằm xuống ngực để thư giãn gáy.

- Hít vào, cảm nhận chiều dài của lưng áp trên sàn. Thở ra, đồng thời đẩy bàn chân xuống sàn để nâng hông và sau đó là lưng lên khỏi sàn, cao hết mức bạn có thể.

- Giữ 2 bàn chân nằm ngay dưới đầu gối.

- Giữ nguyên tư thế và hít vào. Khi thở ra, hạ lưng xuống sàn từng phần một - trước tiên là lưng trên, lưng giữa, lưng dưới, rồi mới tới hông.

- Lặp lại chuỗi động tác trong khoảng từ 6 - 8 nhịp thở, chỉ cử động khi thở ra.

- Sau khi kết thúc bài tập, hãy kéo 2 đầu gối về phía ngực và vòng tay ôm lấy gối. Thả lỏng 2 vai. Đu đưa chậm rãi từ bên này sang bên kia và cảm nhận lưng bạn đang đè xuống sàn.

 tu-the-cay-cau-cho-nguoi-bi-gai-cot-song

Tư thế cây cầu cho người bị gai cột sống

Tư thế giữ thăng bằng

- Đặt bàn tay trái và khuỵu đầu gối phải của bạn xuống đất.

- Hãy tưởng tượng bạn có một ly nước trên lưng, một giữa xương bả vai. Nhiệm vụ của bạn là phải thật khéo léo để không làm đổ chúng.

- Hướng cánh tay phải của bạn về phía trước và chân trái duỗi thẳng phía sau. Giữ thăng bằng trong khoảng 30 - 60 giây.

 tu-the-thang-bang-cho-nguoi-bi-gai-cot-song

Tư thế thăng bằng cho người bị gai cột sống

Tư thế chữ V ngược

- Đứng thẳng người, sau đó cúi xuống, lòng bàn tay chống xuống đất.

- Nâng hông lên cao để cơ thể có được vị trí chữ V ngược. Chú ý: Chân phải căng, trọng lực dồn vào lưng và tay.

- Giữ tư thế khoảng 5 giây rồi từ từ đứng lên, hít thở thật đều. Mỗi ngày thực hiện vài lần đến khi thấy cột sống được thoải mái.

tu-the-chu-v-nguoc-cho-nguoi-bi-gai-cot-song 

Tư thế chữ V ngược cho người bị gai cột sống

>>> XEM THÊM: Gai cột sống có nguy hiểm không?

Cốt Thoái Vương giúp cải thiện gai cột sống hiệu quả, an toàn

Cũng như các bệnh lý xương khớp khác, gai cột sống không thể chữa khỏi hoàn toàn. Hầu hết các biện pháp điều trị hiện nay chủ yếu là giúp cải thiện triệu chứng và hạn chế sự phát triển của gai xương. Việc sử dụng thuốc tây y kéo dài lại tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ. Bởi vậy, bên cạnh việc áp dụng các bài tập yoga cho người bị gai cột sống, giới chuyên gia khuyên bạn nên kết hợp sử dụng sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên. Và sản phẩm đang được hàng triệu người tin tưởng sử dụng hiện nay đó chính là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương. Sản phẩm có tác dụng làm dịu cơn đau, bổ sung sự thiếu hụt vitamin, khoáng chất và các hoạt chất sinh học giúp cho xương chắc khỏe, đĩa đệm dẻo dai, làm chậm quá trình hình thành gai xương, giảm viêm trong trường hợp gai xương chèn ép vào mô, dây chằng, rễ thần kinh.

 san-pham-cot-thoai-vuong-giup-cai-thien-tinh-trang-thoat-vi-dia-dem

Sản phẩm Cốt Thoái Vương giúp cải thiện tình trạng thoát vị đĩa đệm

mua-ngay

Tác dụng của Cốt Thoái Vương có được là do sự kết hợp giữa các thành phần:

- Dầu vẹm xanh: Chứa nhiều omega-3 có tác dụng chống oxy hóa, tăng sức đề kháng, tác dụng tốt trong phòng ngừa gai cột sống. Ngoài hàm lượng vitamin, dầu vẹm xanh cũng rất giàu protein, khoáng chất, các enzyme,... là yếu tố quan trọng với xương khớp. Kết quả thử nghiệm lâm sàng cho thấy: Dầu vẹm xanh giúp giảm sưng đau, cứng khớp, phục hồi khả năng vận động tốt trên 70% số trường hợp, trong đó, giảm sưng khớp là 93,7% và không gây tác dụng phụ.

- Thiên niên kiện giúp mạnh gân xương, ngăn ngừa tình trạng co cứng cơ.

- Nhũ hương: Có tác dụng hoạt huyết hóa ứ, giảm phù, chỉ thống, kháng viêm, chủ trị các chứng đau do phong tê thấp, viêm sưng.

- Các vitamin B (B1,B2), K2: Giúp giảm đau và duy trì cho xương chắc khỏe, làm chậm quá trình thoái hóa và tăng đề kháng của cơ thể.

- Glycine: Một amin có tác dụng ức chế dẫn truyền cảm giác đau, giúp giảm đau, tăng cường năng lượng tế bào đốt sống, đĩa đệm, ngăn chặn sự hình thành gai xương.

- MSM (methylsulfonylmethane): Giúp nuôi dưỡng, hồi phục sụn, tạo lớp đệm cho khớp, giảm viêm và chống oxy hóa.

Tất cả những thành phần này đã góp phần nâng cao hiệu quả giảm đau và ngăn chặn tình trạng gai cột sống tiến triển. Đặc biệt, Cốt Thoái Vương là sản phẩm từ thiên nhiên, an toàn khi sử dụng lâu dài, hiệu quả có thể thấy rõ rệt sau: 

- Từ 2 – 4 tuần: Các triệu chứng đau bắt đầu thuyên giảm, vận động dễ dàng hơn. 

- Từ 2 – 3 tháng: Tình trạng đau được cải thiện rõ rệt, đi lại thoải mái, da dẻ hồng hào, khỏe mạnh. 

- Duy trì từ 3 – 6 tháng: Các triệu chứng đau không còn nữa, ngăn chặn các cơn đau tái phát. 

Việc thực hiện các bài tập yoga cho người bị gai cột sống thường xuyên kết hợp với Cốt Thoái Vương sẽ giúp cải thiện các triệu chứng và ngăn chặn gai xương phát triển dài hơn một cách hiệu quả, an toàn. Vì vậy, hãy để Cốt Thoái Vương chăm sóc sức khỏe cột sống của bạn ngay từ hôm nay nhé!

Thu Trang 

THÔNG TIN THAM KHẢO

Kinh nghiệm khắc phục bệnh gai cột sống thành công

Bà Võ Thị Liễu (sinh năm 1955, trú tại 109/39A đường Đông Thành, phường Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An, Bình Dương – SĐT: 0983141823) bị gai cột sống và chèn ép dây thần kinh tọa. Cùng xem chi tiết chia sẻ của bà Liễu trong video dưới đây:

>>> XEM THÊM: Kinh nghiệm cải thiện gai cột sống của người khác TẠI ĐÂY

Đánh giá của chuyên gia 

Dùng Cốt Thoái Vương hỗ trợ điều trị gai cột sống thắt lưng lâu dài có ảnh hưởng gì không? Mời các bạn lắng nghe chuyên gia Nguyễn Thị Vân Anh tư vấn: 

>>> XEM THÊM: Lời khuyên của chuyên gia về cách khắc phục tình trạng gai cột sống TẠI ĐÂY.

Cốt Thoái Vương cũng vinh dự nhận được nhiều giải thưởng cao quý

Mới đây năm 2019, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương vinh dự đạt danh hiệu “Top 10 Thương hiệu hàng đầu Việt Nam”.  

gai-thuong-uy-tin-cua-cot-thoai-vuong 

Giải thưởng uy tín của Cốt Thoái Vương

Nếu còn thắc mắc về bài tập yoga cho người bị gai cột sống và cách điều trị hay đặt mua sản phẩm Cốt Thoái Vương chính hãng với giá tốt nhất, xin vui lòng liên hệ tổng đài MIỄN CƯỚC CUỘC GỌI: 1800.6104 hoặc (zalo/ viber) hotline: 0902.207.112 để được chuyên gia tư vấn và nhận được nhiều ưu đãi.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.


* Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng

QUẢNG CÁO