Người thoái hóa đốt sống lưng có nên đi bộ không? ĐÂU LÀ CÂU TRẢ LỜI CHÍNH XÁC?

Người thoái hóa đốt sống lưng có nên đi bộ không? ĐÂU LÀ CÂU TRẢ LỜI CHÍNH XÁC?

Bị thoái hóa đốt sống lưng có nên đi bộ không là vấn đề nhiều người thắc mắc nhưng vẫn chưa tìm được câu trả lời thỏa đáng. Vậy chính xác thì người bị thoái hóa đốt sống phải hạn chế vận động, nằm nghỉ ngơi thường xuyên hay nên hoạt động nhiều hơn? Câu trả lời chính xác nhất sẽ có ngay trong bài viết dưới đây!

Bị thoái hóa đốt sống lưng có nên đi bộ không?

Thắc mắc: “Bị thoái hóa đốt sống lưng có nên đi bộ không?” là câu hỏi xuất hiện thường xuyên trên các diễn đàn về bệnh lý xương khớp. Khi bị thoái hóa đốt sống lưng, đa số chúng ta đều gặp phải các triệu chứng đau nhức vùng thắt lưng, đôi khi lan xuống hông, mông, đùi và chân, khiến việc đi lại trở lên khó khăn. Cơn đau thường tăng lên khi vận động nên nhiều người cho rằng, việc đi lại nhiều có thể sẽ khiến tình trạng đau nhức trầm trọng hơn. Nhưng đó là quan điểm hoàn toàn sai lầm! Các chuyên gia xương khớp cho rằng, việc ít vận động mới chính là lý do khiến cho tình trạng đau nhức, thoái hóa đốt sống trở nên trầm trọng hơn. Cụ thể:

- Các bộ phận trong cột sống như: Đốt sống, sụn khớp, đĩa đệm hấp thu chất dinh dưỡng bằng cách thẩm thấu dưỡng chất từ các mạch máu. Giống như con người cần phải ăn cơm mỗi ngày để đảm bảo duy trì hoạt động bình thường của cơ thể thì cột sống cũng cần phải cử động thì mới lấy được chất dinh dưỡng, giúp cấu trúc đốt sống chắc khỏe, đĩa đệm đàn hồi tốt, thúc đẩy quá trình tái tạo sụn khớp.

- Ít vận động sẽ làm đĩa đệm bị xơ cứng, cột sống mất dần độ linh hoạt, gây teo cơ, khiến cho tình trạng đau nhức thêm trầm trọng, quá trình thoái hóa diễn ra nhanh và sớm hơn.

 nguoi-bi-thoai-hoa-dot-song-lung-co-nen-di-bo-khong

Người bị thoái hóa đốt sống lưng có nên đi bộ không?

tu-van

Người bị thoái hóa đốt sống lưng nên đi bộ bởi đây là môn thể thao nhẹ nhàng, phù hợp với mọi đối tượng. Đi bộ chỉ tác động một lực vừa phải lên cột sống, giúp các đốt sống giãn ra, tăng cường tuần hoàn máu, đĩa đệm, đốt sống và sụn khớp hấp thu tối đa dưỡng chất để tái tạo nhanh hơn, ức chế quá trình thoái hóa. Hơn nữa, việc đi bộ còn giúp kiểm soát cân nặng, giảm áp lực lên cột sống. Nếu bạn đang thừa cân thì đây cũng chính là giải pháp tuyệt vời giúp giảm cân, góp phần làm chậm diễn tiến của quá trình thoái hóa đốt sống. Như vậy, xin nhấn mạnh một lần nữa là người bị thoái hóa đốt sống lưng nên đi bộ hàng ngày, vừa để nâng cao sức khỏe lại làm giảm triệu chứng bệnh hiệu quả, an toàn.

>>> XEM THÊM: Người bị thoái hóa cột sống nên ăn gì?

Đi bộ sẽ đem lại những lợi ích gì cho người bị thoái hóa đốt sống lưng?

Ngoài kiểm soát cân nặng và giúp cho cột sống hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn, việc đi bộ còn đem lại nhiều lợi ích khác cho người bị thoái hóa đốt sống lưng:

- Tinh thần thoải mái: Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, đi bộ sẽ giúp cơ thể tiết ra hormone endorphin giúp tinh thần tỉnh táo, thư giãn, hưng phấn. Sau khi đi bộ, bạn không chỉ cảm thấy cơ bắp, cột sống được thư giãn, cơ thể khỏe khoắn mà tinh thần cũng tỉnh táo hơn, khả năng tập trung cao.

- Tăng cường cơ bắp: Đi bộ sẽ giúp cơ bắp ở vùng hông, chân, bụng săn chắc, từ đó góp phần giữ cho cột sống của bạn chắc chắn hơn.

- Giúp xương khớp, cột sống chắc khỏe, hoạt động linh hoạt, dẻo dai.

 di-bo-giup-cot-song-cu-dong-linh-hoat-deo-dai

Đi bộ giúp cột sống cử động linh hoạt, dẻo dai

>>> XEM THÊM: Thoái hóa đĩa đệm cột sống thắt lưng có nguy hiểm không?

Người bị thoái hóa đốt sống lưng cần chú ý gì khi đi bộ?

Mặc dù đi bộ là môn thể thao đơn giản, nhưng đối với người bị thoái hóa đốt sống lưng, chỉ cần một vài hoạt động sai tư thế, luyện tập quá sức thì sẽ phản tác dụng, khiến tình trạng bệnh tiến triển nặng hơn nhanh chóng. Bởi vậy, người bị thoái hóa đốt sống cần lưu ý một số điều sau để tăng hiệu quả cải thiện tình trạng bệnh:

Chuẩn bị

- Nên chọn một đôi giày vừa chân, chuyên dụng cho việc đi bộ.

- Quần áo thoải mái, thấm hút mồ hôi.

- Chọn đường đi bằng phẳng, thoáng mát.

- Nên ăn nhẹ trước khi đi bộ khoảng ít nhất 45 phút để có đủ năng lượng.

- Mang theo một chai nước lọc để bổ sung khi cơ thể thoát quá nhiều mồ hôi.

Khởi động

Khởi động là bước quan trọng không thể bỏ qua trước khi đi bộ hay thực hiện bất cứ bài tập thể dục thể thao nào, nhất là khi bạn đang bị thoái hóa đốt sống. Bạn cần khởi động thật kỹ khớp gối, vùng hông và lưng dưới trước khi đi bộ. Nên tập tối thiểu 5 phút các động tác xoay hông, gối, cúi gập người. Khởi động sẽ giúp làm nóng cơ thể, các đốt sống được thư giãn, hạn chế chấn thương trong quá trình đi bộ.

Thời gian đi bộ

Mặc dù đi bộ hàng ngày tốt người bị thoái hóa đốt sống lưng nhưng không phải vì thế mà bạn có thể đi càng nhiều càng tốt. Các chuyên gia khuyên bạn nên đi bộ từ 20 - 30 phút mỗi ngày. Nên tập khoảng 4 - 5 buổi/tuần. Và buổi sáng là khoảng thời gian tuyệt vời để bạn đi bộ. Nếu thấy đau, nên dừng lại và khởi động.

nguoi-bi-thoai-hoa-dot-song-nen-di-bo-20-30-phut-moi-ngay 

Người bị thoái hóa đốt sống nên đi bộ 20 - 30 phút mỗi ngày

Cường độ và kỹ thuật đi bộ

Đi bộ đúng kỹ thuật với cường độ phù hợp giúp đem lại hiệu quả cải thiện tình trạng bệnh cao, tránh đau nhức sau.

- Về tư thế: Giữ cho cột sống thẳng, đầu hướng về phía trước, đồng thời đánh 2 tay nhịp nhàng ở 2 bên hông.

- Về cường độ: Duy trì ở mức 50 – 60 bước chân 1 phút, có thể tăng từ từ cường độ nếu thấy phù hợp với khả năng của cơ thể.

- Về kỹ thuật: Khoảng cách giữa các bước đi trong khoảng 2 bàn chân. Tránh di chuyển quá nhanh hay sải bước quá dài. Nên bước đều chân trong suốt chặng đường.

>>> XEM THÊM: Có nên châm cứu để chữa thoái hóa đốt sống không?

Kết hợp đi bộ với sử dụng Cốt Thoái Vương - Không lo thoái hóa đốt sống lưng “quấy rầy”

Theo các chuyên gia, nguyên nhân chính gây ra tình trạng thoái hóa đốt sống lưng là do quá trình lão hóa tự nhiên, thiếu hụt dinh dưỡng trong khẩu phần ăn hàng ngày khiến cho cấu trúc cột sống suy yếu, dễ bị tổn thương, thoái hóa. Hiểu rõ được nguyên nhân sâu xa của tình trạng thoái hóa đốt sống lưng là gì sẽ giúp bạn lựa chọn phương pháp cải thiện, phòng ngừa hiệu quả, an toàn. Hiện nay, xu hướng sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương được giới chuyên gia đánh giá cao và nhiều người lựa chọn bởi hiệu quả tốt nhờ có chứa các thành phần đáp ứng được đầy đủ các yêu cầu trong phòng ngừa, cải thiện thoái hóa cột sống thắt lưng, đó là: 

- Làm chậm quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể. 

- Bổ sung dưỡng chất cần thiết giúp cho cột sống chắc khỏe. 

- Chống viêm, giảm đau. 

- Cải thiện khả năng vận động, ngăn ngừa sự cứng khớp.

cot-thoai-vuong-ho-tro-dieu-tri-thoai-hoa-dot-song-lung-an-toan-hieu-qua 

Cốt Thoái Vương hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống lưng an toàn, hiệu quả

mua-ngay

Để có được những tác dụng này là bởi trong thành phần của sản phẩm chứa: 

- Dầu vẹm xanh: Chứa nhiều dưỡng chất cần thiết như: Omega-3, omega-6, canxi, iod,... giúp cho hệ xương khớp khỏe mạnh, chống oxy hóa, tăng sức đề kháng, phòng ngừa và cải thiện thoái hóa đốt sống.

- Thiên niên kiện: Có tác dụng làm tăng cường sức khỏe xương khớp, cột sống, dây chằng, gân cơ, chống nhức mỏi, chân tay co quắp, tê bại, phòng biến chứng teo cơ, bại liệt do thoái hóa đốt sống.

- Nhũ hương: Có tác dụng tăng cường tuần hoàn máu, giảm viêm sưng, làm dịu cơn đau nhức hiệu quả.

- Các vitamin nhóm B (B1, B2) và K2: Giúp giảm đau và bảo vệ duy trì cho xương chắc khỏe, làm chậm quá trình thoái hóa và tăng sức đề kháng của cơ thể.

- Glycin giúp giảm đau và tăng cường năng lượng tế bào đốt sống và đĩa đệm.

- MSM (methylsulfonylmethane) giúp nuôi dưỡng, hồi phục sụn, tạo lớp đệm cho khớp, giảm viêm và chống oxy hóa.

Như vậy, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương vừa giúp cung cấp dưỡng chất lại giảm viêm và làm chậm quá trình thoái hóa, từ đó ngăn chặn thoái hóa đốt sống lưng hiệu quả. 

Thắc mắc: “Bị thoái hóa đốt sống lưng có nên đi bộ không?” đã được giải đáp. Hy vọng những thông tin bài viết chia sẻ đã giúp bạn có câu trả lời chính xác và thỏa đáng nhất cho băn khoăn của mình.

Nam Anh 

Xuất hiện nhiều năm trên thị trường, Cốt Thoái Vương được đông đảo người tiêu dùng và các chuyên gia đánh giá tích cực.

Chia sẻ của người dùng Cốt Thoái Vương

>>> Anh Nguyễn Văn Mạnh (sinh năm 1966, trú tại số nhà 221 đường Ngô Quyền, thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang - SĐT: 0919.763.726) từng bị thoái hóa cột sống. Nhưng anh đã cải thiện chỉ sau hơn 1 tháng uống Cốt Thoái Vương.

>>> XEM THÊM: Chia sẻ của người khác về phương pháp cải thiện thoái hóa cột sống TẠI ĐÂY.

* Lưu ý: tác dụng sản phẩm còn tùy thuộc vào cơ địa mỗi người 

Đánh giá của chuyên gia 

Bị thoái hóa cột sống lưng dùng Cốt Thoái Vương có hiệu quả không? Lắng nghe chuyên gia Nguyễn Thị Vân Anh tư vấn:

>>> XEM THÊM: Lời khuyên của chuyên gia TẠI ĐÂY

Cốt Thoái Vương vinh dự được trao nhiều giải thưởng cao quý

Liên tiếp nhiều năm liền, Cốt Thoái Vương vinh dự nhận giải thưởng “Top 100 - sản phẩm, dịch vụ tốt Nhất cho Gia đình và Trẻ em” do người tiêu dùng bình chọn; Giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” do Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam trao tặng; “Danh hiệu Thương hiệu gia đình tin dùng” do Tạp chí gia đình và trẻ em, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội bình chọn.

 Danh hiệu Thương hiệu gia đình tin dùng của Cốt Thoái Vương

Danh hiệu Thương hiệu gia đình tin dùng của Cốt Thoái Vương 

 Danh Hiệu: Top 100 - sản phẩm, dịch vụ tốt Nhất cho Gia đình và Trẻ em

Danh Hiệu: Top 100 - sản phẩm, dịch vụ tốt Nhất cho Gia đình và Trẻ em 

Mới đây năm 2019, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương vinh dự đạt danh hiệu “Top 10 Thương hiệu hàng đầu Việt Nam”.   

 bang-khen-top-10-thuong-hieu-hang-dau-viet-nam  

cup-top-10-thuong-hieu-hang-dau-viet-nam 

Cúp và giải thưởng uy tín của Cốt Thoái Vương

Nếu còn thắc mắc về vấn đề thoái hóa đốt sống lưng có nên đi bộ không hoặc bạn muốn được hỗ trợ thêm thông tin về thoái hóa cột sống thắt lưng, sản phẩm Cốt Thoái Vương, hãy liên hệ tới số tổng đài: 1800.6104 (MIỄN CƯỚC GỌI), kết bạn Zalo/Viber: 0902.207.112 hoặc để lại thông tin theo mẫu bên dưới để được chuyên gia tư vấn và nhận được nhiều ưu đãi khi đặt hàng! 

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.


* Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng

QUẢNG CÁO